Thứ 7, 20/04/2024, 12:27[GMT+7]

Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 lên đường sang Nam Xu-đăng

Thứ 5, 25/03/2021 | 08:48:35
334 lượt xem
Chiều 24/3, tại TP Hồ Chí Minh, cán bộ, nhân viên Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 3 (đợt 1) đã lên đường làm nhiệm vụ tại Bentiu, Nam Xu -đăng.

Các chiến sĩ sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ (Ảnh:V.Lê)

Chia sẻ trước khi đi làm nhiệm vụ, tất cả các chiến sĩ đều bày tỏ niềm phấn khởi, vinh dự và tự hào, sẵn sàng vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm các quy định tại Phái bộ. Mỗi người đều ý thức trách nhiệm của mình không những đảm bảo về mặt chuyên môn, mà còn là những đại sứ văn hóa, mang nét đẹp của đất nước, con người Việt Nam, những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc tới gần hơn với bạn bè quốc tế.

Thiếu tá Bùi Thị Xoa cho biết đây là lần thứ 2 chị xung phong vào lực lượng gìn giữ hòa bình tại Phái bộ Nam Xu-đăng. Đã có hơn 1 năm làm nhiệm vụ tại Nam Xu-đăng (Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1-BV2.1) nên trong đợt đi này, chị Bùi Thị Xoa đã có nhiều kinh nghiệm hơn. Chị cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ ở nơi phương xa- nơi khó khăn về mọi mặt, đặc biệt với khí hậu vô cùng khắc nghiệt, thì những động viên về tinh thần là vô cùng quan trọng. Chị cho biết, rất may mắn, tất cả anh chị em tham gia vào bệnh viện dã chiến đều nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, Bộ Quốc phòng, lãnh đạo đơn vị công tác và nhất là luôn có hậu phương vững chắc từ phía gia đình.

Đối với Thượng úy Đinh Văn Hồng, được tham gia vào BV 2.3 là vinh dự mà bản thân anh may mắn có được. Thượng úy Đinh Văn Hồng đã tham gia rất nhiều chuyến bay cấp cứu của Bệnh viện Quân y 175 đưa các bệnh nhân từ ngoài đảo về đất liền điều trị, trong đó, không ít lần gặp phải điều kiện thời tiết xấu ở ngoài khơi, nhưng người lính ấy chưa bao giờ chùn bước trước những khó khăn, ngược lại luôn xung phong mỗi khi có “báo động đỏ”. “Là sỹ quan Quân đội Nhân dân Việt Nam, khi đứng trước nhiệm vụ mới, việc ưu tiên hàng đầu là hoàn thành nhiệm vụ của mình. Chúng tôi sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì Nhân dân”, Thượng úy Đinh Văn Hồng khẳng định. 

Trong buổi lễ tiễn quân chiều nay, đồng nghiệp và những người thân của các chiến sĩ cũng đã tới sân bay để động viên, tiếp thêm sức mạnh cho đội quân chiến sĩ mũ nồi xanh. Phút chia tay đầy bịn rịn, có cả nụ cười và những giọt nước mắt nhưng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc, của niềm tự hào và kiêu hãnh.

Được biết, đợt thứ 2 của BV 2.3 thực hiện nhiệm vụ tại phái bộ Nam Xu-đăng sẽ xuất quân ngày 21/4/2021.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, các cán bộ, nhân viên đã được huấn luyện nhiều kỹ thuật chuyên môn cũng như các kỹ năng cần thiết khác, đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Liên Hợp quốc.

Tất cả các chiến sĩ đều được mặc trang phục phòng chống dịch COVID-19 (ảnh: Độc Lập)

Trước đó tại buổi lễ xuất quân được tổ chức chiều ngày 23/3, đồng chí Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã trao Quyết định của Chủ tịch nước về cử BV 2.3 thay thế BV 2.2 và Quốc kỳ cho BV 2.3. Đồng thời, đồng chí Hoàng Xuân Chiến đã giao nhiệm vụ cho cán bộ nhân viên BV 2.3. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu BV 2.3 cần bắt tay ngay vào nhiệm vụ sau thời gian thực hiện cách ly tại phái bộ, tiếp nhận và vận hành toàn diện BV 2.2 không để gián đoạn việc bảo đảm y tế. Bệnh viện phải nâng cao ý thức phòng chống dịch, tuyệt đối không chủ quan, chấp hành nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn nghiệp vụ của các cơ quan, đơn vị trong nước và của Liên hợp quốc.


Theo dangcongsan.vn