Thứ 6, 29/03/2024, 14:46[GMT+7]

Khu Di tích lịch sử Đền Hùng tích cực chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương năm Tân Sửu – 2021

Thứ 3, 13/04/2021 | 08:27:06
21,771 lượt xem
Chuẩn bị cho Giỗ Tổ Hùng Vương- Lễ hội Đền Hùng năm Tân Sửu – 2021 và đón tiếp đồng bào, du khách về Đền Hùng trong điều kiện an toàn về mọi mặt, Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đã hoàn tất các Kế hoạch, phương án và tích cực chuẩn bị các điều kiện phục vụ chu đáo nhất.

Các biển chỉ dẫn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch được bố trí tại nhiều vị trí dễ nhìn trong Khu di tích.

Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, hiệu quả qua hệ thống phát thanh, bảng điện tử và trang website Đền Hùng các nội dung, thông tin về thời đại Hùng Vương, Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương ở Phú Thọ và Hát Xoan Phú Thọ; tuyên truyền, hướng dẫn cho đồng bào và du khách thực hiện tốt các nội quy, quy định của Khu di tích. 

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, phân luồng các phương tiện giao thông, bố trí các bãi đỗ xe hợp lý, quản lý, khai thác có hiệu quả dịch vụ xe điện tạo thuận lợi cho việc di chuyển giữa các điểm tham quan. 

Công tác vệ sinh môi trường được đảm bảo, các khuôn viên vườn hoa cây cảnh thường xuyên được chăm sóc, trồng bổ sung và cắt tỉa gọn đẹp, các khu vệ sinh công cộng được bố trí đảm bảo sạch sẽ và phù hợp với cảnh quan. 

Tăng cường quản lý, kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân, các hộ kinh doanh trong khu vực theo quy định; quản lý về chất lượng hàng hóa, thái độ phục vụ, tại các điểm bán hàng; yêu cầu các tổ chức, cá nhân, hộ kinh doanh tham gia cung ứng hàng hóa, dịch vụ ký cam kết thực hiện các quy định, niêm yết giá công khai và thu theo đúng giá niêm yết.

Đồng bào và du khách về chiêm bái thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống COVID-19. 

Đặc biệt, công tác phòng, chống dịch COVID-19 được chú trọng.

Khu di tích đã phối hợp với Sở Y tế triển khai phun thuốc khử khuẩn tại các các địa điểm dâng hương, các khu vực trong di tích trước và trong thời gian tổ chức các buổi lễ. Tuyên truyền, nhắc nhở nhân dân thực hiện quy định 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đeo khẩu trang nơi công cộng; bổ sung biển chỉ dẫn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, bố trí đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại điểm đón tiếp, các khu vực đền, chùa trong di tích và các địa điểm tổ chức hoạt động văn hóa.

Có 2 hoạt động văn hóa sẽ được tổ chức là: Đánh trống đồng, đâm đuống (từ ngày 7-9/3 âm lịch) và Hội thi gói, nấu bánh Chưng và giã bánh Giầy tỉnh Phú Thọ lần thứ VIII (ngày 8/3 âm lịch). Đây là những hoạt động văn hóa dân gian truyền thống, nhằm bảo tồn và phát huy và tôn vinh giá trị văn hóa của di sản Tín ngưỡng thờ cúng Hùng Vương. 

Theo baophutho.vn