Thứ 6, 19/04/2024, 09:53[GMT+7]

Mùa lễ hội Songkran lặng lẽ vì COVID-19

Thứ 4, 14/04/2021 | 15:29:49
2,018 lượt xem
Ngày 13/4, Thái Lan và một số nước Đông Nam Á chính thức bước vào Lễ hội té nước Songkran truyền thống kéo dài 3 ngày. Đây được xem là khoảng thời gian bước sang năm mới theo lịch của người Thái luôn nhận được sự mong chờ nhất trong năm của người dân nơi đây. Thế nhưng, với số ca mắc Covid-19 mới tăng cao nhất kể từ đầu dịch trong những ngày qua đã khiến đường phố xứ Chùa Vàng lỡ hẹn với những đám đông . Lại một lần nữa, người dân Thái Lan phải đón một cái tết Songkran lặng lẽ hơn thường lệ .

Ảnh minh họa.

Cứ vào giữa tháng 4, hàng triệu du khách trên toàn thế giới sẽ đổ về Thái Lan, cùng nhau đón mừng năm mới của người Thái với hàng loạt các hoạt động đường phố đặc sắc. Người Thái tin rằng ai càng ướt thì sẽ càng may mắn nên mọi người càng ra sức tạt nước vào nhau, khiến cho không khí xứ sở chùa Vàng những ngày này trở nên náo nhiệt hơn bao giờ hết. 

Còn năm nay, với sự bùng phát trở lại của dịch COVID-19, Chính phủ Thái Lan đã quyết định hủy bỏ tất cả sự kiện công cộng liên quan đến lễ hội Songkran để ngăn người dân tụ tập, tiệc tùng. 

Chính vì thế, dịp này, những sạp hàng phục vụ cho lễ hội té nước Songkran vắng người qua lại. Không còn các sự kiện và lễ kỷ niệm công cộng, việc chi tiêu của người dân địa phương cho lễ hội Songkran cũng được dự báo giảm đáng kể. 

Theo dự kiến, chi tiêu cho kỳ nghỉ này sẽ giảm xuống dưới 100 tỷ baht (3,1 tỷ USD). Con số này vẫn khả quan hơn so với lễ Songkran năm 2020 song thấp hơn nhiều so với mức trung bình các năm là hơn 135 tỷ baht.

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Thái, Covid-19 trở lại đã làm ngành du lịch nước này "mất trắng" hơn 75 triệu USD. Khách đã đặt phòng trước đều đồng loạt huỷ, nhiều khu chuẩn bị đồ decor, buôn bán đồ nhựa ống nước phục vụ Songkran cũng không biết xử lý thế nào với hàng tồn. Những điểm du lịch lớn như Pattaya, Hua Hin và Phuket thì càng thiệt hại lớn hơn nữa.

Theo vietnamplus.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày