Chủ nhật, 19/05/2024, 16:02[GMT+7]

Đông Xá: Chú trọng tuyên truyền bầu cử trong đồng bào Công giáo

Thứ 6, 23/04/2021 | 08:39:43
1,463 lượt xem
Là địa phương có đông đồng bào Công giáo, thời gian qua, Ủy ban bầu cử xã Đông Xá (Đông Hưng) đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới các tầng lớp nhân dân. Ngoài tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, qua băng rôn, khẩu hiệu..., các thành viên Ủy ban bầu cử xã còn gặp gỡ các linh mục, ông trùm để phối hợp nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền.

Xã Đông Xá đẩy mạnh tuyên truyền trực quan về bầu cử.

Về thôn Tân Tích - nơi đồng bào Công giáo chiếm 70% dân số của thôn, chúng tôi cảm nhận được không khí phấn khởi của người dân đón chờ ngày bầu cử. Thôn Tân Tích có 7 người ứng cử đại biểu HĐND xã, trong đó 5 người theo đạo Công giáo. 

Bà Lê Thị Tám, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn cho biết: Cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể thôn phối hợp với ban hành giáo tuyên truyền để bà con giáo dân hiểu rõ ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri, tiêu chuẩn đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND... Trong thôn có người Công giáo ứng cử đại biểu HĐND xã nên bà con rất phấn khởi và mong muốn chọn được người có đủ đức, đủ tài, góp phần nâng cao đời sống nhân dân và đưa thôn Tân Tích phát triển về mọi mặt. 

Giáo dân Bùi Thị Du, thôn Tân Tích chia sẻ: Qua các phương tiện thông tin đại chúng, tôi hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình khi tham gia bầu cử. Tôi cũng thường xuyên trao đổi với người thân và bà con hàng xóm về cuộc bầu cử, nhất là tiêu chuẩn đại biểu để chọn được những người nhiệt tình, trách nhiệm, có đức, có tài, vì nước, vì dân.

Đến nay, xã Đông Xá đã xây dựng 2 biển điện tử, dựng 6 pa nô, áp phích, treo hàng trăm cờ các loại để tuyên truyền, tạo không khí phấn khởi trong nhân dân hướng về ngày bầu cử. Cùng với đó, xã đã tổ chức hiệp thương lần thứ ba lập danh sách chính thức những người ứng cử để bầu ra 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Sau đó tiếp tục chuẩn bị thực hiện các bước tiếp theo của quy trình bầu cử như: công bố và niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND xã, tổ chức tiếp xúc giữa người ứng cử với cử tri. Qua rà soát sơ bộ, toàn xã có 4.662 cử tri, đã thực hiện niêm yết danh sách cử tri tại UBND xã, các khu vực bỏ phiếu, đồng thời tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh để nhân dân theo dõi, đề nghị sửa thông tin nếu có sai sót hoặc cần bổ sung. Xã thành lập 6 tổ bầu cử, 6 khu vực bỏ phiếu ở các thôn. Công tác tuyên truyền đang hướng mạnh về cơ sở, khu dân cư. Phát huy tối đa vai trò của đội ngũ cán bộ mặt trận, các đoàn thể, các chức sắc tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào tôn giáo thực hiện công tác tuyên truyền với nhiều hình thức phong phú, đa dạng để gắn kết các tầng lớp nhân dân hướng về ngày bầu cử. 

Đồng chí Nguyễn Quang Thưởng, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết: Ủy ban bầu cử xã chỉ đạo cán bộ thôn phối hợp với các chức sắc tôn giáo lồng ghép công tác tuyên truyền bầu cử trong các buổi sinh hoạt tôn giáo, từ đó nhân dân hiểu quyền và nghĩa vụ của mình, tích cực tham gia bầu cử. Đồng thời, tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất, rà soát số cử tri đi làm ăn xa và xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự cho cuộc bầu cử, lên phương án phòng, chống dịch Covid-19 để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Với tinh thần tích cực, chủ động, sự chuẩn bị chu đáo và sự ủng hộ, đồng thuận của bà con lương giáo toàn xã, xã Đông Xá đang nỗ lực hoàn thành tốt mọi công tác chuẩn bị để tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Trung Hiếu

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày