Thứ 2, 06/05/2024, 16:50[GMT+7]

Công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Hồng Tiến

Thứ 2, 26/04/2021 | 09:32:49
1,137 lượt xem
Những ngày này, cùng với nhân dân toàn tỉnh, người dân xã Hồng Tiến (Kiến Xương) nói chung, làng chài Cao Bình nói riêng đều rất phấn khởi hướng về ngày hội non sông.

Ủy ban bầu cử xã kiểm tra việc niêm yết danh sách cử tri tại nhà văn hóa thôn Cao Bình.

Về xã Hồng Tiến, chúng tôi cảm nhận được không khí thi đua sôi nổi và sự háo hức, mong chờ của người dân khi ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đang đến gần. 

Đồng chí Vũ Văn Luyện, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết: Ngay khi có chỉ đạo của cấp trên, cấp ủy, chính quyền xã đã bắt tay triển khai ngay công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại địa phương. Xã đã lựa chọn những người có kinh nghiệm trong công tác bầu cử để tham gia làm thành viên Ủy ban bầu cử. Cùng với đó, công tác tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, những điểm sửa đổi, bổ sung của Luật, tiêu chuẩn người ứng cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri… cũng được phổ biến rộng rãi, nhất là các nội dung công việc cần thực hiện được tuyên truyền lồng ghép qua các buổi họp, sinh hoạt tại cơ sở để truyền đạt tới hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân. Đến nay, công tác chuẩn bị cho bầu cử trên địa bàn xã đã thực hiện đúng theo tiến độ.

Rực rỡ cờ đỏ sao vàng chào mừng ngày bầu cử ở xã Hồng Tiến.

Với đặc thù là xã có làng chài Cao Bình, bà con giáo dân sinh sống bằng nghề khai thác thủy sản trên các sông, vùng biển nên xã sẽ chủ động phối hợp với đồn biên phòng trực tiếp đi tàu xuống các cửa biển gặp gỡ bà con tuyên truyền về bầu cử. Ủy ban bầu cử xã đặc biệt chú trọng phối hợp với các vị chức sắc, chức việc đứng đầu giáo xứ, giáo họ đẩy mạnh tuyên truyền để nhân dân nắm và hiểu rõ các quy định của Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, liên tục cập nhật và cung cấp tới nhân dân những thông tin mới nhất về công tác chuẩn bị bầu cử. Qua đó giúp nhân dân nói chung, bà con giáo dân nói riêng hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri. Đến ngày 17/4, xã Hồng Tiến đã hoàn thành tổ chức hội nghị hiệp thương lần thứ ba để lập danh sách chính thức 42 người đủ tiêu chuẩn ứng cử để bầu 25 đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Đồng chí Đỗ Ngọc Luyến, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã cho biết: Toàn xã có 6 thôn thì 3 thôn có người theo đạo Công giáo và đạo Tin lành. Đồng bào các tôn giáo và nhân dân trên địa bàn xã đều đang phấn khởi hướng về ngày bầu cử. Tất cả cử tri đều mong muốn chọn được những người ưu tú, đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. 

Ông Hoàng Văn Hải, Trưởng thôn Cao Bình cho biết: Thôn Cao Bình có 429 cử tri, trong đó khoảng 2/3 cử tri đi làm ăn ở các vùng biển phía Bắc. Trước kia, công tác tuyên truyền về bầu cử ở làng chài rất khó khăn do người dân sống trên sông nước, không có nhà ở; nhưng từ khi bà con được cấp đất xây nhà thì công tác tuyên truyền đã thuận lợi hơn nhiều. Đặc biệt, 100% người dân trong thôn là đồng bào có đạo nên ngoài việc tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh, thông báo bằng điện thoại, cán bộ thôn đến từng nhà vận động, địa phương còn phối hợp với giáo xứ Cao Bình lồng ghép tuyên truyền về  bầu cử trong các buổi lễ. Trước ngày bầu cử, Ủy ban bầu cử xã, MTTQ xã phối hợp với bộ đội biên phòng ra cửa biển Ba Lạt vận động bà con ngư dân sắp xếp thời gian trở về địa phương tham gia bầu cử, làm tròn trách nhiệm của một công dân đối với quê hương, đất nước. 

Ngư dân Nguyễn Văn Ý, thôn Cao Bình cho biết: Tôi thường xuyên đi biển đánh bắt hải sản, mỗi tuần chỉ về nhà một lần nhưng kỳ bầu cử nào cũng có mặt ở nhà để thực hiện nghĩa vụ công dân của mình. Năm nay tôi cũng sẽ sắp xếp thời gian về nhà để bỏ phiếu vào sáng ngày 23/5, góp phần vào thành công chung của cuộc bầu cử.  

Khu trung tâm xã Hồng Tiến.

Khắp các nẻo đường từ trung tâm xã đến các ngõ xóm ở Hồng Tiến đều rực rỡ sắc đỏ của pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu, cờ hoa chào mừng cuộc bầu cử. Có thể khẳng định, công tác chuẩn bị bầu cử ở xã Hồng Tiến đã được tiến hành rất chu đáo. Thời gian tới, xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử; chỉ đạo các lực lượng phối hợp bảo đảm tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử; chủ động giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân; tiếp tục rà soát danh sách cử tri bảo đảm chính xác; niêm yết danh sách chính thức và tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử ở các khu vực bỏ phiếu đồng thời chuẩn bị chu đáo cơ sở vật chất phục vụ bầu cử.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày