Thứ 7, 18/05/2024, 21:19[GMT+7]

Dùng thủ thuật “vay mượn không gian”, nhà Hà Nội khiến báo ngoại ngỡ ngàng

Thứ 2, 26/04/2021 | 11:04:43
1,509 lượt xem
Ngôi nhà dùng thủ thuật “vay mượn không gian” ngắm hoàng hôn mặt trước trên triền đê, tái hiện đặc điểm văn hóa nhà ở đồng bằng Bắc Bộ thân quen bằng ngôn ngữ thiết kế hiện đại.

Nằm ngay chân đê sông Đáy, ngôi nhà (Yên Nghĩa, Hà Đông, Hà Nội) mở ra một góc nhìn 40 độ lên mặt đường chính triền đê với ba cao độ mặt đường hạ cấp xuống nền công trình, vị trí khu đất khá đặc biệt là mặt tiền hướng Tây nhìn lên đê. 

Được thiết kế cho hai hộ gia đình trẻ, ba thế hệ và tám nhân khẩu sinh sống. Gia đình có nề nếp gia phong theo văn hóa đồng bằng Bắc Bộ, yêu thích không gian mở, cây xanh và gió trời. 

Căn nhà được xây dựng trên khu đất có diện tích 234m2, được phân tách không gian chức năng thành 4 khối chính và 4 tầng.

Công trình đan xen khối đặc tạo ra những khoảng rỗng được bao bằng vật liệu thông thoáng để tạo sự liên kết, đưa nắng và gió trời vào sâu trong công trình. 

Kiến trúc sư đẩy toàn bộ không gian chức năng chính lên tầng 2 và 3, giải phóng toàn bộ tầng 1 làm không gian chung, gara, sân vườn.

Để đảm bảo sự riêng tư cũng như tránh khói bụi, ngôi nhà được thiết kế một hàng rào cao giống như khối đế công trình, sử dụng vật liệu gạch đỏ thô mộc cùng kỹ thuật xây cách ô thoáng để thông gió và lấy sáng. 

Ở tầng 2 là không gian chung như phòng khách, nhà bếp, vệ sinh với không gian riêng an yên cho phòng ngủ khép kín của ông bà. 

Liên kết tầng 2 và 3 là một cầu thang thép mặt gỗ hiện đại, năng động cùng với những hành lang chạy xuyên suốt tới từng phòng chức năng của tầng 3. 

Cả tầng 3 là không gian chức năng hoàn toàn tách biệt, riêng tư của gia đình anh cả có 2 con nhỏ. 

Tầng 4 được bố trí các phòng chức năng khác như phòng thờ, giặt phơi, kỹ thuật. 

Sân thượng là không gian lý tưởng để cả nhà sum vầy sinh hoạt chung, cùng uống trà, đàm đạo. Nguồn: Hoang Le

Theo kienthuc.net.vn