Thứ 6, 26/04/2024, 00:20[GMT+7]

Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh chủ động phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 7, 08/05/2021 | 15:51:53
1,913 lượt xem
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh đã triển khai thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ bảo đảm an toàn cho cán bộ, nhân viên cũng như người dân đến thực hiện giao dịch tại Trung tâm.

Người dân tới giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh được hướng dẫn khai báo thông tin, ngồi giữ khoảng cách.

So với những ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 thì số lượng người đến giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm hiện nay giảm khá nhiều, đặc biệt từ khi tỉnh bắt đầu thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 12 giờ ngày 6/5/2021. Hầu hết mọi người đều ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh nên khi đến giải quyết thủ tục hành chính đều chủ động đeo khẩu trang từ nhà và tuân thủ mọi hướng dẫn, yêu cầu về phòng, chống dịch của Trung tâm. 

Anh Lương Xuân Định, xã Hồng Việt, huyện Đông Hưng cho biết: Mặc dù được khuyến khích hạn chế đến những nơi đông người trong tình hình hiện nay, song do yêu cầu cấp bách nên tôi phải đến Trung tâm giải quyết công việc. Tôi cảm thấy yên tâm khi ở đây triển khai các biện pháp phòng, chống dịch rất tốt. Chúng tôi được bảo vệ hướng dẫn ngồi giữ khoảng cách, thực hiện khai báo thông tin, đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn. Tôi cũng được cán bộ Trung tâm tư vấn đăng ký trả kết quả qua đường bưu điện góp phần giảm thiểu việc tập trung đông người để ngăn ngừa dịch bệnh. 

Ông Đặng Xuân Hà, Đội trưởng Đội bảo vệ Trung tâm cho biết: Trung tâm giới hạn tối đa 10 khách làm việc cùng lúc trong trụ sở để bảo đảm giãn cách xã hội theo quy định. Để phục vụ người dân trong quá trình chờ đợi, chúng tôi đã bố trí khu vực ngồi chờ bảo đảm khoảng cách an toàn; thực hiện đo thân nhiệt đối với tất cả cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc tại Trung tâm, trường hợp phát hiện người có thân nhiệt cao thì yêu cầu đến các cơ quan y tế để kiểm tra; đồng thời kiên quyết không cho những người không đeo khẩu trang vào giao dịch tại Trung tâm.

Người dân tới giải quyết TTHC tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh.

Theo quan sát của chúng tôi, thời gian này tất cả cán bộ, nhân viên của Trung tâm cũng đều thực hiện rất nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch. 

Ông Vũ Đức Thái, cán bộ bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Sở Giao thông Vận tải tại Trung tâm cho biết: Khi đến làm việc tại Trung tâm, chúng tôi luôn thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, giữ khoảng cách, khai báo y tế. Ngoài ra, chúng tôi thường xuyên tuyên truyền, khuyến khích người dân tích cực thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa hạn chế tiếp xúc đông người giảm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong tình hình hiện nay. Qua theo dõi lĩnh vực của mình, tôi thấy tỷ lệ hồ sơ nộp trực tuyến thời gian qua đã tăng lên đáng kể, chiếm khoảng từ 50 đến 60% tổng hồ sơ tiếp nhận. 

Theo đồng chí Nguyễn Viết Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh: Để ứng phó với diễn biến mới phức tạp của dịch Covid-19, Trung tâm đã chủ động triển khai thực hiện quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để phòng, chống dịch như: Thường xuyên thực hiện tổng vệ sinh, phun hóa chất tiêu độc, khử trùng trong khuôn viên và nơi làm việc. Chuẩn bị các vật tư cần thiết như dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang các loại để sử dụng tại Trung tâm. Yêu cầu cán bộ, công nhân viên và khách đến làm việc tại Trung tâm phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt, sử dụng dung dịch sát khuẩn tay, giữ khoảng cách và thực hiện nghiêm việc khai báo thông tin để phục vụ việc truy vết nếu cần đến sau này. Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích các tổ chức, cá nhân tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hạn chế đến giao dịch trực tiếp tại trụ sở Trung tâm để góp phần giảm thiểu việc tập trung đông người nhằm phòng ngừa sự lây lan của dịch Covid-19.

Đào Quyên

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày