Thứ 4, 24/04/2024, 14:51[GMT+7]

Cầu vượt bộ hành chữ Y ở Hà Nội

Thứ 4, 12/05/2021 | 09:05:59
1,155 lượt xem
Cầu vượt bộ hành có thiết kế độc đáo được đặt tại ngã ba Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập. Công nhân đang hoàn thiện các hạng mục để đưa công trình này vào sử dụng.

Cầu vượt bộ hành hình chữ Y đang được lắp đặt tại ngã ba giao cắt giữa đường Hoàng Minh Giám và phố Nguyễn Thị Thập, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Cầu vượt có điểm đầu nằm tại vỉa hè đường Hoàng Minh Giám (giáp công viên hồ điều hoà Nhân Chính) và điểm cuối là hai bên vỉa hè phố Nguyễn Thị Thập. Từ trên cầu, người dân có thể ngắm cảnh quan đường phố cùng không gian xanh của công viên.

 Cây cầu có tổng chiều dài là 49 m, phần bộ hành trên cầu có bề rộng 4 m. Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Thanh Xuân là chủ đầu tư công trình. 

Hiện tại hình thái, kết cấu ban đầu của công trình đã hoàn thành. Công nhân đang gấp rút kiểm tra, hoàn thiện những hạng mục cuối cùng để đưa vào sử dụng. 

Mái cầu vượt đang chờ được thi công, 2 bên lan can là thanh thép hình chữ X tạo điểm nhấn cho kiến trúc của công trình. Chiều cao giới hạn của các phương tiện di chuyển phía dưới là 4,75 m. Cầu có 3 trụ chính, sử dụng kết cấu thân trụ thép, nhồi bê tông. Cầu thang đi lên được thiết kế giúp người già và trẻ em dễ dàng đi lại. 

Nằm cạnh nhiều chung cư, trường học nên ngã tư Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập có mật độ giao thông cao vào giờ cao điểm. Cầu vượt bộ hành chữ Y được kỳ vọng sẽ giúp người đi bộ qua đường qua đường an toàn. 

Sau khi hoàn thiện, cầu vượt sẽ được trang trí đèn led chiếu sáng trên mái, dọc lan can và dưới gầm. Đây là công trình có tính thẩm mỹ cao, được đánh giá có thiết kế đẹp nhất trong các cầu bộ hành hiện nay ở Hà Nội. Dự kiến, cầu được hoàn thành trong quý II năm nay.

 Cầu vượt bộ hành hình chữ Y đặt tại ngã ba Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập. Ảnh: Google Maps. 

Theo zingnews.vn