Thứ 5, 25/04/2024, 19:27[GMT+7]

Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Kiến Xương

Thứ 6, 14/05/2021 | 14:50:16
1,508 lượt xem
Sáng ngày 14/5, đoàn kiểm tra của Ủy ban bầu cử tỉnh do đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đi kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại huyện Kiến Xương

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi kiểm tra.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn huyện Kiến Xương đã được triển khai đầy đủ các bước, đúng quy định của pháp luật, bảo đảm tiến độ yêu cầu đề ra. Toàn huyện đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử tóm tắt của người ứng cử tại 227 khu vực bỏ phiếu. Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được triển khai với nhiều hình thức phong phú, rộng khắp. Kiến Xương đã xây dựng phương án thực hiện bỏ phiếu đối với các trường hợp đang cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương có dịch. Cơ sở vật chất cho ngày bầu cử được chuẩn bị chu đáo. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Từ nay đến ngày bầu cử 23/5, huyện Kiến Xương tiếp tục tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho thành viên các tổ bầu cử, tăng cường kiểm tra tại các xã, thị trấn và các khu vực bỏ phiếu trong toàn huyện về công tác tuyên truyền, trang trí, đặc biệt là phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí Phạm Đồng Thụy, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy kiểm tra công tác bầu cử tại xã Vũ An.

Tại buổi kiểm tra, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá những kết quả đạt được, chỉ rõ những khó khăn, vướng mắc, đề ra các giải pháp để huyện Kiến Xương thực hiện tốt các nhiệm vụ còn lại, tổ chức thành công cuộc bầu cử.

Sau khi đi kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã: Vũ An, Vũ Lễ, Thanh Tân, đồng chí Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị huyện Kiến Xương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền trực quan sinh động trên các tuyến đường, trung tâm các xã, thị trấn. Tiếp tục nắm chắc tình hình, tuyệt đối không được chủ quan lơ là, bảo đảm tốt tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; trong ngày bầu cử tuyệt đối không được để xảy ra sai sót, mất an toàn tại các điểm bỏ phiếu. Quan tâm, nắm chắc tình hình dư luận nhân dân, động viên nhân dân tham gia bỏ phiếu trong ngày bầu cử. Chuẩn bị phương án cụ thể để kịp thời ứng phó nếu xuất hiện dịch Covid-19 trong ngày bầu cử.

Thu Thủy

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày