Thứ 6, 26/04/2024, 21:07[GMT+7]

Hạn chế xây tường, nhà Sài Gòn đẹp lung linh trên báo Mỹ

Thứ 6, 14/05/2021 | 15:26:53
1,005 lượt xem
Nhờ thiết kế thông thoáng, ngôi nhà 3 tầng ở TP HCM được Tạp chí kiến trúc Archdaily đăng tải như một thiết kế điển hình của thiết kế nhà hiện đại.

Nằm trên khu đất 5x20m trong một khu đô thị mới thuộc quận Bình Tân (TP HCM), Connect House là nơi sinh sống của một gia đình trẻ gồm 3 thành viên.

Khi thiết kế ngôi nhà, kiến trúc sư muốn tạo ra một không gian giúp người sống trong đó cảm thấy thoải mái và dễ dàng tương tác với nhau nhất. 

Do đó, căn nhà hạn chế tối đa việc xây tường. 

Thay vào đó là hệ thống vách kính, rèm… để từ không gian giao thoa, người vợ hay người chồng đều có thể dễ dàng nhìn thấy nửa kia và con của mình đang làm gì. 

Giếng trời với khoảng cây xanh mang tính kết nối con người với thiên nhiên. 

Ngôi nhà gồm 3 phòng ngủ, tất cả các phòng ngủ đều có hai cửa sổ, đặt ở hai mặt tường đối diện nhau để luồng không khí được lưu thông dễ dàng. 

Tầng trệt là không gian để bố trí các khu vực sinh hoạt chung, gồm gara ô tô, khu vực vui chơi của trẻ, phòng bếp kết hợp phòng ăn. 

Cầu thang đồng thời là không gian giúp người đi có cảm giác thư giãn như đi dạo. 

Góc làm việc nhìn ra khoảng xanh thông tầng. 

Tầng 2 là phòng ngủ trẻ em và phòng ngủ dành cho khách. Giống như nhiều nhà ống khác, tầng 3 của Connect House được sử dụng để bố trí khu giặt phơi, một phòng thư giãn nhỏ và sân thượng. Nguồn ảnh: TOMQAST, Nhi Vu 

Theo kienthuc.net.vn