Thứ 2, 13/05/2024, 13:43[GMT+7]

Đẩy mạnh tuyên truyền hướng về ngày bầu cử

Thứ 2, 17/05/2021 | 09:16:51
2,712 lượt xem
Thực hiện các văn bản chỉ đạo của trung ương, của tỉnh về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Tiểu ban Thông tin tuyên truyền của tỉnh đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền bầu cử, trong đó tập trung vào 3 đợt với 12 nội dung cụ thể.

Tuyên truyền trực quan về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại xã Trọng Quan (Đông Hưng). Ảnh: Trung Hiếu

Là cơ quan thường trực của Tiểu ban Thông tin tuyên truyền, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo, định hướng và tập huấn công tác tuyên truyền bầu cử tới các đồng chí thành viên Tiểu ban; lãnh đạo ban tuyên giáo các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc; báo cáo viên các cấp và hội viên hội nhà báo. Phối hợp với Sở Tư pháp biên soạn và phát hành 3.500 cuốn tài liệu hỏi - đáp về bầu cử. Phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch rà soát nội dung từng khẩu hiệu, băng rôn, tranh cổ động tuyên truyền trực quan. Phối hợp với Hội Văn học Nghệ thuật Thái Bình tổ chức cuộc thi sáng tác tranh cổ động chào mừng bầu cử. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chỉ đạo, định hướng đội ngũ cộng tác viên dư luận xã hội nắm chắc tình hình diễn biến tư tưởng, dư luận xã hội báo cáo cấp ủy để chỉ đạo giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh trong quá trình chuẩn bị và tổ chức bầu cử ở địa phương. Ban Chỉ đạo 35 của tỉnh đã ban hành văn bản đề nghị ban chỉ đạo 35 các huyện ủy, thành ủy, Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Quân sự tỉnh, Đảng ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh tập trung lãnh đạo, tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái của các thế lực cơ hội, thù địch xuyên tạc tình hình bầu cử và các quan điểm không đúng với Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015.

Các cơ quan báo chí truyền thông trên địa bàn tỉnh mở chuyên trang, chuyên mục, chuyên đề ưu tiên dung lượng, thời lượng các tin, bài, phỏng vấn, phóng sự chuyên sâu về cuộc bầu cử. Sở Thông tin và Truyền thông duy trì chuyên trang “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”, đăng tải các văn bản của Đảng, Nhà nước, văn bản của tỉnh trên Cổng thông tin điện tử của tỉnh; 7 banner, khẩu hiệu tuyên truyền về cuộc bầu cử trên Bảng tin điện tử công cộng của tỉnh.

Hiện nay, việc chuẩn bị sẵn sàng cho ngày bầu cử và triển khai công tác phòng, chống dịch Covid-19 là hai nhiệm vụ đặc biệt chú trọng trên địa bàn tỉnh mang tính cấp bách, khẩn trương. Trên nhiều tuyến đường trong toàn tỉnh được treo hàng nghìn băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, tranh cổ động với nhiều sắc màu rực rỡ tuyên truyền về cuộc bầu cử. Các huyện, thành phố đã tổ chức hàng trăm hội nghị tập huấn, triển khai công tác tuyên truyền bầu cử; đăng tải chuyên mục “Hỏi - đáp về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp”, chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026” với thời lượng và tần suất tăng dần. Đài TTTH Vũ Thư duy trì 7 chương trình phát thanh/tuần, mỗi chương trình 20 phút tăng thêm 5 phút/chương trình; Đài TTTH Tiền Hải xây dựng chuyên mục hỏi đáp về bầu cử phát thứ bảy hàng tuần, sản xuất trên 200 tin, bài đăng trên Cổng thông tin điện tử của huyện và phát trên hệ thống truyền thanh, chiếm 60% cơ cấu chương trình tập trung tuyên truyền về bầu cử... Các phương tiện tuyên truyền cổ động trực quan, hệ thống truyền thanh cơ sở đã tăng thời lượng tuyên truyền kết hợp các biện pháp quyết liệt của địa phương trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 với tuyên truyền bầu cử.  

Công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử 23/5 đang vào giai đoạn nước rút, đúng vào thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Để bảo đảm triển khai bầu cử đúng tiến độ, đúng luật định, Ban Chỉ đạo bầu cử tỉnh đã chủ động thực hiện các phương án linh hoạt, tập trung chỉ đạo công tác chuẩn bị bầu cử, gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã ban hành Công điện khẩn số 05 về việc tiếp tục triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, yêu cầu các cấp, ngành, địa phương phải tuyệt đối không chủ quan, lơ là; phải xác định nhiệm vụ phòng, chống dịch là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của cả hệ thống chính trị.  Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo ủy ban bầu cử các cấp tiếp tục triển khai các nội dung chuẩn bị cho cuộc bầu cử theo kế hoạch đề ra; đồng thời có sự điều chỉnh, bổ sung các phương án, điều kiện tổ chức bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19. Đẩy mạnh và đa dạng hình thức tuyên truyền về bầu cử với mức độ cao hơn, đậm nét hơn, sâu rộng, hiệu quả hơn. Tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, để cử tri đi bầu cử đầy đủ, lựa chọn được những người xứng đáng mà mình tín nhiệm bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Quan tâm tổ chức tốt các điểm cầu truyền hình, chú trọng đến nơi đông đồng bào có đạo để phản ánh không khí hồ hởi, phấn khởi chung trên địa bàn tỉnh trong ngày hội của non sông. Các ngành, địa phương chuẩn bị phương án xử lý các tình huống có thể xảy ra khi tổ chức bầu cử, nhất là trong tình huống dịch Covid-19 diễn biến phức tạp; các cấp ủy đảng, ban chỉ đạo bầu cử các cấp tập trung cao nhất sự lãnh đạo, chỉ đạo, tăng cường kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình, dự báo đúng và phát hiện những tình huống phát sinh trên địa bàn kịp thời giải quyết để tổ chức thành công cuộc bầu cử trên địa bàn…

Với sự chỉ đạo quyết liệt của các cấp, các ngành, sự tập trung cao độ của đội ngũ báo cáo viên và các cơ quan báo chí truyền thông, tin tưởng rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp và thực sự là ngày hội lớn của toàn dân.

Dương Văn Lễ
(Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày