Chủ nhật, 12/05/2024, 06:08[GMT+7]

Tự Tân: Thi đua hướng về ngày hội non sông

Thứ 3, 18/05/2021 | 10:41:15
2,334 lượt xem
Những ngày này, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Tự Tân (Vũ Thư) đang ra sức thi đua để tổ chức tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cử tri xã Tự Tân quan tâm đến tiểu sử người ứng cử.

Đồng chí Phạm Quang Tạo, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Tự Tân cho biết: Hưởng ứng phong trào thi đua “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đoàn kết, sáng tạo thi đua tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026”, Uỷ ban bầu cử xã đã lựa chọn những nội dung phù hợp để tổ chức thực hiện. Trước hết, xã chú trọng công tác tuyên truyền về bầu cử, tạo không khí phấn khởi, khí thế thi đua sôi nổi trong các tầng lớp nhân dân hướng về ngày hội lớn. Ngày 3 lần, hệ thống loa truyền thanh của xã tuyên truyền những nội dung liên quan đến công tác bầu cử: Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; danh sách, tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của các ứng cử viên; nội quy khu vực bỏ phiếu, cách thức bỏ phiếu… Xã chú trọng tuyên truyền tới cử tri lần đầu đi bầu cử, đồng bào có đạo, vận động những gia đình có người đi làm ăn xa chủ động về quê sớm để thực hiện quyền công dân của mình. Tự Tân đã treo 6 băng rôn lớn tại các trục đường chính, treo gần 400 lá cờ các loại, kẻ vẽ hàng chục biển tường tuyên truyền về bầu cử.

Đồng chí Vũ Đình Khỏa, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Tự Tân cho biết: Trên địa bàn xã hiện có 3 ngôi chùa, 1 giáo họ, 1 giáo xứ với gần 400 giáo dân. MTTQ xã đã gặp gỡ, đề nghị các vị chức sắc, chức việc, linh mục lồng gắn tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 vào các dịp thánh lễ; nhắc nhở cử tri là giáo dân thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ công dân trong ngày bầu cử; thay đổi thời gian lễ tại nhà thờ nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bà con giáo dân đi bầu cử. Ngày 23/5 tới đây, MTTQ xã sẽ mời linh mục và các vị chức sắc, chức việc sẽ là người đầu tiên tham gia bỏ phiếu bầu tạo không khí phấn khởi trong bà con giáo dân.

Tuyên truyền trực quan tại xã Tự Tân, huyện Vũ Thư. 

Nhờ đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, đến nay cử tri Tự Tân đã cơ bản nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình; nắm bắt được thông tin về các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã được niêm yết tại các khu vực bỏ phiếu của xã, từ đó sáng suốt lựa chọn những người đủ tiêu chuẩn, đủ đức, đủ tài bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.                    

Tự Tân đã thành lập 9 tổ bầu cử với 105 thành viên tham gia đều là những người có tinh thần trách nhiệm, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ bầu cử. Xã tiến hành rà soát được gần 200 cử tri đi làm ăn xa, có 30 cử tri lần đầu đi bỏ phiếu. MTTQ xã đã tổ chức xong hội nghị tiếp xúc cử tri với những người ứng cử đại biểu HĐND xã. 

Anh Nguyễn Việt Thắng, Bí thư Đoàn Thanh niên xã Tự Tân cho biết: Toàn xã có 7 ứng cử viên trẻ tuổi, chính vì thế Đoàn Thanh niên xã đã hỗ trợ mọi điều kiện tốt nhất để các ứng cử viên xây dựng và trình bày chương trình hành động của mình với cử tri. Ngoài ra, Đoàn Thanh niên xã cử các cử tri lần đầu đi bỏ phiếu tham gia lớp tập huấn do Huyện đoàn tổ chức giúp cho những cử tri này hiểu rõ được các quy định tại khu vực bỏ phiếu, trách nhiệm của bản thân khi tham gia bầu cử, nhờ vậy họ đều hồ hởi, phấn khởi chờ đến ngày hội của non sông để tự tay mình cầm lá phiếu, bầu những người đủ đức, đủ tài làm đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, chính vì thế, Ban Chỉ đạo, Ủy ban bầu cử xã Tự Tân đã chủ động kích hoạt các phương án phòng, chống dịch tại địa phương bảo đảm cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công. 

Đồng chí Phạm Quang Tạo, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã cho biết thêm: Xã đã kích hoạt lại hoạt động của 9 tổ tự quản về phòng, chống dịch Covid-19 với 81 thành viên tham gia; chuẩn bị đủ số lượng hóa chất khử khuẩn, máy đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn tại các khu vực bỏ phiếu. Cử tri đến bỏ phiếu phải bảo đảm thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch và thực hiện giãn cách theo quy định. Từ nay đến ngày bầu cử, căn cứ vào tình hình thực tế, Ủy ban bầu cử xã sẽ xây dựng kế hoạch, kịch bản ứng phó với dịch Covid-19 cho phù hợp.

Cùng với làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, cấp ủy, chính quyền xã Tự Tân cũng phát động sâu rộng trong nhân dân hưởng ứng tích cực các phong trào thi đua yêu nước, thi đua lao động sản xuất, xây dựng nông thôn mới… Tin tưởng rằng với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, Tự Tân sẽ tổ chức thành công cuộc bầu cử, đồng thời thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương năm 2021.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày