Thứ 6, 17/05/2024, 17:07[GMT+7]

Chương trình hành động của bà Phạm Thị Thắng, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 18/05/2021 | 20:26:49
7,234 lượt xem
Chương trình hành động của đồng chí Phạm Thị Thắng, Bí thư Chi bộ, Cán bộ Công đoàn chuyên trách, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 3.

Họ và tên: Phạm Thị Thắng (Phạm Thị Thùy)
Ngày tháng năm sinh:
6/2/1975
Nghề nghiệp, chức vụ: Bí thư Chi bộ, Cán bộ Công đoàn chuyên trách, Ủy viên Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động tỉnh, Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh Thái Bình.

Video: PHAM_THI_THANG.mp4

Tôi đang làm việc tại Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh và đã có 20 năm công tác trong hệ thống Công đoàn, đang quản lý và gắn bó 50.000 đoàn viên ở các nhà máy trong 2 khu công nghiệp của tỉnh.

Được tín nhiệm giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, bản thân tôi luôn ý thức được rằng đây là niềm vinh dự, tự hào của bản thân đồng thời cũng thấy rõ trách nhiệm rất lớn của mình trước Đảng, trước nhân dân.

Tôi xin trình bày chương trình hành động của mình như sau:
Một là, nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, thì đây là điều kiện giúp tôi làm tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu của nhân dân. Với kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm công tác của mình và từ thực tiễn cuộc sống đặt ra, tôi sẽ tích cực nghiên cứu, lắng nghe những ý kiến của cử tri; đồng thời phân tích, lựa chọn thông tin, cân nhắc đánh giá và tham gia đóng góp có chất lượng vào dự thảo luật, góp phần xây dựng hoàn thiện hệ thống pháp luật của Việt Nam. Trên cơ sở đó tăng cường pháp chế xã hội chủ nghĩa, quản lý xã hội bằng pháp luật.

Tập trung nghiên cứu, nắm chắc tình hình kinh tế - xã hội, đời sống nhân dân nói chung, đời sống công nhân viên chức lao động nói riêng và tình hình kinh tế - xã hội của thành phố và huyện Tiền Hải, huyện Kiến Xương nơi tôi ứng cử để có những đề xuất, kiến nghị bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cử tri. Qua đó, là cơ sở để tham gia xây dựng, ban hành các nghị quyết, chủ trương, kế hoạch của tỉnh. Cá nhân tôi luôn tâm huyết, nêu cao trách nhiệm của mình cùng tập thể Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình trong các cuộc họp của Quốc hội để từ đó thay mặt cử tri và nhân dân nơi ứng cử tham gia đề đạt và quyết định những vấn đề quan trọng của tỉnh Thái Bình và của đất nước. Trên cơ sở của hành động trên giúp tôi làm tốt nghĩa vụ và trách nhiệm của mình trước cử tri và Quốc hội.

Hai là, bản thân tôi luôn xác định muốn chương trình hành động của mình thực sự có hiệu quả mình phải thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri. Để làm được việc đó, tôi thiết nghĩ việc tiếp xúc cử tri là rất quan trọng, vì qua tiếp xúc với cử tri cá nhân tôi có điều kiện để gần gũi, gắn bó mật thiết với nhân dân, nắm bắt đầy đủ, kiến nghị của cử tri, bám sát với thực tiễn, phát hiện nhiều vấn đề cấp thiết và bức xúc trong đời sống xã hội để kiến nghị với Quốc hội giải quyết kịp thời các quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Đồng thời, qua đó thu thập, tìm hiểu bản chất vấn đề, phản ánh trung thực, kịp thời các ý kiến của cử tri đến Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh Thái Bình. Sau khi phản ánh, bản thân tôi có trách nhiệm bám sát, đôn đốc, theo đuổi đến cùng để tìm ra căn nguyên của vấn đề, để từ đó có trách nhiệm tháo gỡ các điểm nghẽn, vướng mắc từ thực tế cuộc sống hàng ngày của cử tri. Tôi xác định trách nhiệm của đại biểu Quốc hội trước cử tri là cần phải giải quyết kịp thời các kiến nghị; đồng thời có giải pháp xử lý có hiệu quả những vấn đề mới nảy sinh trong thực tiễn, nhất là trong những lĩnh vực quan trọng, then chốt. Trong quá trình tham gia làm đại biểu Quốc hội, cá nhân tôi cố gắng cùng Đảng bộ, chính quyền quản lý, điều hành nhạy bén, quyết liệt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thái Bình lần thứ XX đã đề ra, trên cơ sở đó phát huy quyền làm chủ của nhân dân và lấy hạnh phúc, ấm no của nhân dân làm mục tiêu mình cần phấn đấu.

Ba là, với cương vị Chủ tịch Công đoàn Các khu công nghiệp tỉnh tôi tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, hành động quyết liệt để tổ chức công đoàn luôn là tổ chức của người lao động và vì người lao động. Với vai trò người đứng đầu của tổ chức, cá nhân tôi sẽ cố gắng đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm và vượt qua mọi khó khăn, thử thách để hoàn thành nhiệm vụ trước Đảng và nhân dân giao cho. Muốn làm việc trên, trước tiên cá nhân tôi cần làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục và định hướng dư luận xã hội trong công nhân viên chức lao động để đoàn viên ngày càng tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng và định hướng cho giai cấp của mình làm tốt vai trò tiên phong của giai cấp công nhân và giữ vững bản chất giai cấp công nhân của Đảng ta.

Chủ động, tích cực phát động đoàn viên, công nhân viên chức lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất tạo động lực mới, khí thế mới để toàn thể giai cấp công nhân phấn đấu, phát huy tinh thần lao động cần cù, sáng tạo. Đặc biệt, khi Việt Nam tham gia vào các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới thì vai trò của giai cấp công nhân và tổ chức công đoàn lại càng được đề cao. Chính vì vậy, nhiệm vụ trước mắt đặt ra cho bản thân tôi cần phải tập trung vào xây dựng giai cấp công nhân hiện đại, lớn mạnh; nâng cao bản lĩnh chính trị, trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động thích ứng tốt với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Làm tốt các nhiệm vụ trên sẽ bảo đảm thống nhất tư tưởng trong Đảng và sự đồng thuận cao trong xã hội nhằm tạo sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Bốn là, thường xuyên, liên hệ chặt chẽ và hiệu quả với Hội đồng nhân dân các cấp của tỉnh Thái Bình để xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy dân chủ từ cuộc tiếp xúc cử tri và cung cách làm việc của cá nhân mình. Trong quá trình chỉ đạo và điều hành của tôi luôn đặt việc xây dựng sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân lên hàng đầu. Phương pháp làm việc và hành động của mình cần phải thường xuyên đổi mới sáng tạo, huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, phát triển kinh tế tỉnh Thái Bình nhanh và bền vững gắn chặt với bảo vệ môi trường, chú trọng phát triển văn hóa - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. Cá nhân cố gắng phấn đấu cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình xây dựng tỉnh ta đến năm 2025 trở thành tỉnh phát triển khá, đến năm 2045 là tỉnh phát triển trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Và cuối cùng cá nhân tôi rất mong muốn nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của cử tri. Đặc biệt, nếu được bầu làm đại biểu Quốc hội tôi rất mong nhận được sự giám sát chặt chẽ của cử tri. Qua giám sát giúp tôi không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng đạo đức cách mạng, cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư. Thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn để bản thân có đủ năng lực, sức khỏe, kinh nghiệm công tác và uy tín để thực hiện nhiệm vụ của cử tri giao cho. Tôi luôn xác định là đại biểu nhân dân không chỉ là những người có tâm mà còn phải có tầm, có khả năng nắm bắt, thấu hiểu sâu sắc tâm tư, nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của nhân dân, trân trọng lắng nghe, phản ánh, kiến nghị và những giải pháp với Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Thái Bình. Trên cơ sở đó cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình đưa ra được những quyết sách sáng suốt, đúng đắn, hợp quy luật; ý Đảng hợp lòng dân.

Bản thân tôi cố gắng nỗ lực hết mình, phấn đấu xây dựng thành công công cuộc đổi mới của Đảng, vì lợi ích chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thái Bình và vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày