Thứ 6, 17/05/2024, 15:03[GMT+7]

Chương trình hành động của ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Thứ 3, 18/05/2021 | 21:38:32
18,899 lượt xem
Chương trình hành động của ông Đỗ Văn Vẻ, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình; Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen; Ủy viên Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội bia, rượu, nước giải khát Việt Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam, ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026, đơn vị bầu cử số 1.

Họ và tên: Đỗ Văn Vẻ
Ngày tháng năm sinh: 26/3/1962
Nghề nghiệp, chức vụ: Bí thư Đảng bộ, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Hương Sen; Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thái Bình; Ủy viên Ban Chấp hành Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam; Phó Chủ tịch Hiệp hội bia, rượu, nước giải khát Việt Nam; Ủy viên Ban Thường vụ Hiệp hội phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam.

Video: DO_VAN_VE_huong_sen.mp4

Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, một lần nữa tôi được Hội đồng bầu cử quốc gia, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, Ủy ban bầu cử tỉnh và nhân dân tín nhiệm giới thiệu tiếp tục tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội. Được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa XV, tôi nguyện sẽ dồn hết tâm huyết, sức lực và trí tuệ tập trung vào chương trình hành động sau:

1. Tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân, với Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Không ngừng học tập nâng cao trình độ, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống. Bản thân và gia đình luôn gương mẫu chấp hành mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, luôn hành động vì lợi ích của quốc gia, dân tộc, vì lợi ích của nhân dân, luôn xứng đáng là người đại biểu của nhân dân.

2. Tích cực làm tốt nhiệm vụ đại biểu Quốc hội trong việc tham gia các chức năng của Quốc hội: về lập pháp, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng nhất của đất nước. Tập trung đề xuất hoặc phản biện các dự án luật. Tham gia xây dựng pháp luật bảo vệ các quyền con người, quyền công dân, pháp luật về kinh tế, làm cho luật pháp của nước ta thông thoáng, minh bạch và thuận lợi nhất cho nhân dân và doanh nghiệp trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Thúc đẩy việc ban hành và thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển đối với nông nghiệp, nông dân, nông thôn, y tế, giáo dục, người có công, người cao tuổi, người yếu thế. Đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước phát triển nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp. Đề xuất các giải pháp để phát triển chuỗi cung ứng khép kín và tham gia cùng các cơ quan chức năng, giám sát quá trình sản xuất, tiêu thụ thực phẩm an toàn, đấu tranh chống chạy theo lợi nhuận hủy hoại môi trường sống, sử dụng chất độc hại trong hàng hóa, thực phẩm ảnh hưởng sức khỏe con người, tích cực tham gia đấu tranh pháp lý bảo vệ chủ quyền quốc gia của Tổ quốc.

3. Tăng cường vận động các nguồn lực, thu hút đầu tư cho sự phát triển của tỉnh Thái Bình.
Được cử tri bầu làm đại biểu Quốc hội, tôi sẽ cùng với các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tập trung kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương có cơ chế, chính sách tăng cường nguồn lực đầu tư cho tỉnh nhà phát triển Khu kinh tế Thái Bình, tuyến đường bộ ven biển, giúp các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Tích cực quảng bá tiềm năng, lợi thế, mảnh đất và con người Thái Bình để thu hút các tập đoàn kinh tế, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đầu tư vào các công trình kinh tế trọng điểm, các khu, cụm công nghiệp, phát triển đô thị văn minh, lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, chế biến nông, lâm, thủy sản, bảo vệ môi trường, hiện đại hóa hệ thống giao thông trong tam giác phát triển kinh tế Hà Nội - Thái Bình - Quảng Ninh, sớm đưa tỉnh nhà trở thành tỉnh giàu mạnh, văn minh và phát triển bền vững.

4. Tiếp tục cùng tập thể Ban Chấp hành Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, lãnh đạo Hiệp hội và cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thái Bình đoàn kết vừa chống dịch thành công vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, đầu tư, nhanh chóng tiếp cận, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến trong quản lý và phát triển sản xuất, kinh doanh, nâng cao chất lượng sản phẩm, tạo ra nhiều sản phẩm hàng hóa Thái Bình có uy tín trong và ngoài nước. Tập trung phát triển Tập đoàn kinh tế Hương Sen theo hướng đa ngành, đa lĩnh vực, giữ vững sản phẩm truyền thống, nâng tầm thương hiệu Việt và nhiều sản phẩm mới. Góp phần cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Thái Bình, đóng góp thật nhiều cho ngân sách của tỉnh Thái Bình trong những năm tới và giải quyết việc làm ổn định cho con em Thái Bình không phải đi lao động ở nơi khác. Cùng với các cấp, các ngành chăm lo công tác an sinh xã hội, chăm sóc người có công, giúp người nghèo vươn lên ổn định cuộc sống.

5. Thường xuyên gắn bó chặt chẽ với cử tri tỉnh và cử tri nơi bầu cử: lắng nghe ý kiến của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp từ đó hiểu đúng và phản ánh đầy đủ, trung thực những bức xúc, trăn trở, nguyện vọng, sáng kiến và tâm tư, tình cảm của nhân dân cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, xây dựng nhà nước pháp quyền thực sự do dân và vì dân. Thường xuyên đôn đốc các cấp chính quyền trung ương và tỉnh Thái Bình giải quyết nhanh chóng và đúng pháp luật những kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của cử tri, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp tỉnh. Quyết tâm bảo vệ lẽ phải, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, kiên quyết đấu tranh với cái sai, với các tệ nạn tiêu cực trong xã hội nhất là tệ nạn tham nhũng, quan liêu, lãng phí.

Trên đây là nội dung chương trình hành động của tôi. Tôi mong tiếp tục nhận được những tình cảm quý mến và sự tin tưởng, tín nhiệm của các cử tri để tôi được thực hiện chương trình hành động của mình.

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày