Thứ 7, 11/05/2024, 12:53[GMT+7]

Nam Trung: Tuyên truyền đồng bào Công giáo hướng về ngày bầu cử

Thứ 4, 19/05/2021 | 17:21:38
740 lượt xem
Là địa phương có đông đồng bào Công giáo, thời gian qua, Ủy ban bầu cử xã Nam Trung (Tiền Hải) đã tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: trên hệ thống truyền thanh, tuyên truyền lưu động, treo băng rôn, khẩu hiệu về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tới các tầng lớp nhân dân.

Cử tri xã Nam Trung (Tiền Hải) xem danh sách những người ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Những ngày này, mặc dù thực hiện việc giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19 nhưng bà con giáo dân xã Nam Trung luôn quan tâm, dành thời gian theo dõi công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Ông Đào Hạnh, thôn Việt Hùng cho biết: Chính quyền địa phương đã tích cực tuyên truyền về ngày bầu cử đến bà con giáo dân, giúp chúng tôi hiểu biết hơn về các quy định bầu cử. Hiện nay, Ủy ban bầu cử xã Nam Trung đã niêm yết danh sách người ứng cử, tôi đã xem xét kỹ trình độ, năng lực của từng đại biểu, qua đó lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thôn Ái Quốc có đồng bào Công giáo chiếm 90% dân số, thời gian qua, tổ chức chính trị, các đoàn thể của thôn đã lựa chọn những người có uy tín, được tín nhiệm để làm “cầu nối” thông tin quan trọng, giúp truyền tải tới đồng bào Công giáo những thông tin chính xác nhất về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Ông Nguyễn Thế Hệ, Trưởng thôn Ái Quốc chia sẻ: Thôn Ái Quốc, thôn Việt Hùng và Trường THCS là đơn vị bầu cử số 3, có 2 điểm bỏ phiếu với trên 1.700 cử tri. Mỗi ngày trên hệ thống loa truyền thanh của thôn đều phát các bài tuyên truyền về bầu cử, các bước quy trình thực hiện công tác bầu cử của xã. Ngoài ra, Thôn Ái Quốc còn phối hợp với linh mục nhà thờ, lồng ghép tuyên truyền về cuộc bầu cử kết hợp phòng, chống dịch Covid-19 tại các buổi lễ. Bản thân tôi cũng là người theo đạo Công giáo và rất mừng khi nghĩ tới ngày 23/5 được cầm lá phiếu để đi bầu cử, lựa chọn những đại biểu đủ đức, đủ tài phục vụ cho quê hương, đất nước.

Pano tuyên truyền về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Ông Đỗ Văn Chiêu, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Nam Trung cho biết: Nam Trung có 6 đơn vị bầu cử, 10 địa điểm bỏ phiếu, 9.286 cử tri, trong đó, trên 70% là đồng bào Công giáo. Số ứng cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021-2026 là 45 đại biểu, bầu 27 đại biểu. Hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, những ngày này, cùng với việc tập trung chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử, chính quyền xã Nam Trung đã tăng cường đẩy mạnh tuyên truyền đến bà con giáo dân về Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND, các văn bản liên quan đến bầu cử. MTTQ xã, các đoàn thể chính trị xã hội thường xuyên bám sát địa bàn để kịp thời nắm tình hình, tư tưởng nhân dân, đồng thời vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử. 

Đến nay, công tác tuyên truyền bầu cử tại địa phương được thực hiện qua nhiều hình thức như: tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động trên 70 buổi,  treo 3 pano khổ lớn tại các trục đường chính; treo 20 băng rôn, 200 cờ Tổ quốc tại các thôn, điểm bỏ phiếu… Bên cạnh đó, Nam Trung còn kết hợp tuyên truyền bầu cử tại các nhà thờ, bảo đảm tuyên truyền sâu rộng cho bà con giáo dân về ngày hội lớn của toàn dân. Chủ động nắm bắt tình hình, tâm tư, nguyện vọng của giáo dân, đồng thời xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau bầu cử để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Mạnh Thắng


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày