Thứ 4, 08/05/2024, 10:54[GMT+7]

Vũ Thư: Sẵn sàng cho ngày hội lớn

Thứ 5, 20/05/2021 | 15:28:06
1,155 lượt xem
Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 đang đến gần. Huyện Vũ Thư gấp rút hoàn tất khâu chuẩn bị, bảo đảm mọi điều kiện cho cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thành công.

Các tổ bầu cử trên địa bàn huyện Vũ Thư đều khẩn trương hoàn tất các khâu chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày bầu cử

Để thực hiện cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, huyện Vũ Thư thành lập 8 đơn vị bầu cử HĐND huyện, 206 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện thành lập 215 tổ bầu cử ứng với 215 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 203 khu vực bỏ phiếu nơi công cộng; 12 khu vực bỏ phiếu nhờ tại nhà dân. Số người ứng cử đại biểu HĐND huyện Vũ Thư là 63 người, trong đó được bầu 39 đại biểu; 1.302 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó được bầu 770 đại biểu. Toàn huyện có trên 177.500 cử tri đã được niêm yết danh sách, trong đó có trên 12.000 cử tri đi làm ăn xa chưa được cấp giấy chứng nhận để tham gia bầu cử ở nơi khác, ngoài ra toàn huyện có 1.008 người không được quyền bầu cử và 798 người mất năng lực hành vi dân sự.

Đồng chí Nguyễn Mạnh Phú, Trưởng phòng Nội vụ, Phó Trưởng ban thường trực, Ủy ban bầu cử huyện Vũ Thư cho biết: Việc triển khai công tác chuẩn bị cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện được thực hiện đúng tiến độ và luật định. Huyện huy động 2.904 thành viên các tổ bầu cử, trực tiếp tham gia các bước chuẩn bị, tổ chức bầu cử. Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị, địa phương đã hoàn thành công tác tuyên truyền trực quan với trên 200 khẩu hiệu, bảng tường, 26 cụm pano cổ động bầu cử được căng treo. Đài Truyền thanh, Truyền hình huyện và đài truyền thanh các xã, thị trấn tập trung tuyên truyền thường xuyên, liên tục về công tác bầu cử. Huyện tiến hành 3 đợt kiểm tra, giám sát về tiến độ và tuân thủ pháp luật công tác triển khai, chuẩn bị tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban bầu cử huyện đã giải quyết, xác minh làm rõ 15/18 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, trong đó 6 bị đơn sau thanh tra, kiểm tra không đủ điều kiện ứng cử HĐND các cấp. 100% thành viên các tổ bầu cử đều được tập huấn công tác tổ chức bầu cử, đặc biệt triển khai phần việc ngày bầu cử. Đến ngày 18/5, các đơn vị, địa phương đã hoàn thành tổ chức các hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp và phát thẻ cử tri. Huyện đã cung cấp tài liệu do Ủy ban bầu cử tỉnh trang bị cho các tổ bầu cử; các xã, thị trấn đầu tư, nâng cấp, bổ sung cơ sở vật chất phục vụ bầu cử, cơ bản hoàn thành khâu trang trí khánh tiết, sẵn sàng cho ngày bầu cử. Đặc biệt, các xã, thị trấn đã chủ động xây dựng phương án tổ chức thành công bầu cử trong điều kiện dịch Covid-19 có thể phát sinh diễn biến mới, phức tạp.

Trung tá Bùi Tiến Trường, Trưởng Công an huyện Vũ Thư cho biết: Công an huyện và công an các xã, thị trấn đã sớm chủ động khảo sát, nắm chắc tình hình an ninh trật tự, an ninh nội bộ, dư luận xã hội; quản lý, bám nắm không để các đối tượng phản động, cơ hội chính trị lôi kéo, kích động nhân dân, không để xảy ra vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến cuộc bầu cử. Ngoài ra, đơn vị phát động đợt cao điểm đấu tranh, tấn công trấn áp các loại tội phạm hình sự, ma túy, kinh tế, tạo môi trường xã hội lành mạnh, đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử. Đặc biệt, Công an huyện đã chủ động xây dựng phương án đối phó với các tình huống xấu phát sinh nhằm hỗ trợ các địa phương đảm bảo an ninh trật tự, an toàn tuyệt đối cho ngày bầu cử.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, xã Tân Lập có trên 7.600 cử tri. Ngoài bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh, huyện, cử tri địa phương sẽ lựa chọn, bầu 26 đại biểu từ 43 ứng cử viên trở thành đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2021 - 2016. 

Đồng chí Trần Văn Tâm, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban bầu cử xã Tân Lập cho biết: Đến nay, xã đã cơ bản hoàn thành các khâu chuẩn bị cho ngày bầu cử. 100% số thẻ cử tri đã được phát đến tận hộ gia đình cử tri. Xã có 6 tổ bầu cử, tương ứng với 6 khu vực bỏ phiếu, đến nay các khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành trang trí, khánh tiết, chuẩn bị hòm phiếu, tài liệu phục vụ bầu cử. Từ nay đến ngày diễn ra bầu cử, xã tập trung cao tuyên truyền về các ứng cử viên, quy định, hướng dẫn về bỏ phiếu bầu cử, treo cờ Tổ quốc, hồng kỳ ở các tuyến đường, tạo không khí sôi nổi, thu hút các tầng lớp nhân dân tham gia ngày hội lớn.

Tổ bầu cử thôn Súy Hãng, xã Minh Lãng (Vũ Thư) hoàn tất khâu trang trí, khánh tiết, sẵn sàng cho ngày bầu cử.

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, huyện Vũ Thư và các xã, thị trấn đã cơ bản hoàn tất các khâu chuẩn bị, tạo điều kiện thuận lợi nhất để sẵn sàng tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026.

Quỳnh Lưu


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày