Chủ nhật, 12/05/2024, 23:40[GMT+7]

Vui ngày hội lớn

Thứ 6, 21/05/2021 | 08:09:17
2,380 lượt xem
Với một số địa phương có đặc thù riêng về địa lý, công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được huyện Quỳnh Phụ tích cực triển khai với tinh thần khẩn trương, đồng bộ, bảo đảm quy trình, quy định ở tất cả các nội dung để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Tuyên truyền trực quan chào mừng bầu cử tại thị trấn Quỳnh Côi (Quỳnh Phụ).

Thôn Đại Đồng, đơn vị hành chính của xã An Khê nằm hoàn toàn bên kia sông Luộc, tiếp giáp xã Hiệp Lực và thị trấn Ninh Giang (Hải Dương). 

Ông Đỗ Thế Thông, Bí thư Chi bộ thôn, Tổ trưởng tổ bầu cử số 8 chia sẻ: Tổ bầu cử số 8, thôn Đại Đồng có 803 cử tri. Là thôn loại 2 với những đặc thù riêng về địa lý nên công tác thông tin, tuyên truyền về cuộc bầu cử gắn với phòng, chống dịch Covid-19 cùng các nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự và y tế trong bầu cử tại thôn Đại Đồng được xã An Khê đặc biệt coi trọng. Hàng ngày, cán bộ xã đều sang kiểm tra, đôn đốc thực hiện nhiệm vụ; đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho bầu cử đã được hoàn tất, bà con trong thôn rất phấn khởi đón chờ ngày bầu cử.

Khu vực niêm yết danh sách, tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại tổ bầu cử số 8, thôn Đại Đồng, xã An Khê (Quỳnh Phụ).

Là 1 trong 40 cử tri của thôn Đại Đồng lần đầu tiên thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân, anh Lê Đình Hoàng phấn khởi chia sẻ: Thông qua công tác tuyên truyền, tôi và người dân trong thôn nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử, ý thức được trách nhiệm của công dân đối với cuộc bầu cử. Trước sự kiện trọng đại của đất nước, cử tri thôn Đại Đồng sẽ phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để gánh vác trọng trách, xứng đáng với sự tin tưởng của nhân dân.

Cũng như thôn Đại Đồng, là đơn vị hành chính của xã Quỳnh Hoàng, thôn Trại Vàng nằm giáp 3 xã Văn Giang, Hưng Long, Hưng Thái của huyện Ninh Giang (Hải Dương). Thôn có 460 gia đình, hơn 1.500 nhân khẩu. Nhân dân trong thôn luôn đoàn kết thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, hăng say lao động, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng quê hương. 

Về công tác bầu cử, ông Phạm Văn Ý, Trưởng thôn cho biết: Theo các nhiệm vụ được xã phân công, công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được thôn tích cực triển khai với nòng cốt là những cán bộ, đảng viên có kinh nghiệm trong công tác bầu cử được chi bộ và nhân dân tín nhiệm. Công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực tham gia bầu cử được thôn đặc biệt coi trọng. Các nội dung về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đặc biệt là Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015, trách nhiệm của cử tri... đã giúp nhân dân hiểu thêm về sự kiện trọng đại này cũng như vai trò, trách nhiệm của bản thân để tích cực tham gia bầu cử theo quy định. Đến nay, thôn đã hoàn thành niêm yết danh sách 1.040 cử tri, danh sách chính thức và tiểu sử những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp ở khu vực bỏ phiếu và thông báo rộng rãi đến nhân dân. Cấp ủy, chính quyền thôn tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử, phối hợp với các lực lượng của xã bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ tuyệt đối an toàn ngày bầu cử. Thường xuyên tổ chức kiểm tra, kịp thời bổ sung các điều kiện bảo đảm phục vụ thật tốt cuộc bầu cử. Phát động các phong trào thi đua, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân.

Nông dân thôn Trại Vàng, xã Quỳnh Hoàng (Quỳnh Phụ) thu hoạch cây màu.

Ông Nguyễn Tiến Quyền, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện Quỳnh Phụ cho biết: Dù cách trở về địa lý song cấp ủy, chính quyền các cấp thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Đặc biệt, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại hai thôn Đại Đồng và Trại Vàng được Ủy ban bầu cử huyện rất coi trọng, triển khai thực hiện bảo đảm đúng quy trình, quy định ở tất cả các nội dung để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Trịnh Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày