Thứ 6, 26/07/2024, 17:25[GMT+7]

Rộn ràng tuyên truyền bầu cử trên diễn đàn số

Thứ 6, 21/05/2021 | 22:18:11
925 lượt xem

Cử tri theo dõi chương trình hành động của ứng cử viên thông qua phương tiện truyền thông.

Những ngày này, trên các phương tiện truyền thông đại chúng cũng như các trang mạng xã hội, không khí hướng tới ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 sôi nổi, náo nức. Cùng với thông tin thời sự được cập nhật hàng ngày về công tác chuẩn bị cho ngày hội non sông, chương trình hành động của từng ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND liên tục được người dân chia sẻ từ những kênh thông tin chính thống tuyên truyền về bầu cử. Đây là điểm khác biệt lớn so với các kỳ bầu cử trước đây, bởi trước tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, việc áp dụng tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số là cần thiết, vừa phục vụ hiệu quả công tác tuyên truyền bầu cử, vừa bảo đảm tốt công tác phòng, chống dịch.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ ba và những hội nghị tiếp xúc cử tri với các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được tổ chức tại các địa phương trong tỉnh, cùng với ấn phẩm báo in, trên Báo Thái Bình điện tử đã đăng tải chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa XVII, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ngay sau khi đăng tải, độc giả liên tục tìm kiếm, chia sẻ thông tin về chương trình hành động của từng ứng cử viên. Những thông tin về cuộc bầu cử không chỉ thu hút hàng vạn cử tri trong tỉnh mà còn lan tỏa tới cử tri tại các tỉnh, thành phố khác trong cả nước và đến với những người con Thái Bình đang sinh sống ở nước ngoài. Kèm theo những bình luận, chia sẻ trên các trang mạng xã hội là những lời nhắn gửi, động viên khích lệ tinh thần, kỳ vọng mỗi ứng cử viên khi trúng cử sẽ thực sự là người đại biểu của nhân dân. Đồng thời, qua những chia sẻ, nhiều người cũng có cơ hội được hiểu hơn về các ứng cử viên, từ đó góp phần đưa ra sự lựa chọn sáng suốt trong ngày bầu cử.

Bà Phạm Thị Hường, người con quê hương Thái Bình hiện đang sinh sống và công tác tại Thành phố Hồ Chí Minh hào hứng chia sẻ: Trong ngày bầu cử 23/5 tới đây, tôi sẽ đi bỏ phiếu tại nơi đang sinh sống. Tuy nhiên, trên trang mạng xã hội, bạn bè, người thân đang ở tại quê hương Thái Bình liên tục chia sẻ thông tin về các ứng cử viên trong đợt bầu cử lần này khiến tôi cũng cảm thấy hào hứng dõi theo chương trình hành động của từng ứng cử viên tại quê nhà. Không khí náo nức, phấn khởi hướng tới ngày hội lớn thực sự đã lan tỏa vượt qua cả khoảng cách về vị trí địa lý.  

Còn đối với em Nguyễn Thắng Tiến Anh, Trường THPT Nguyễn Đức Cảnh (thành phố Thái Bình), cử tri 18 tuổi, ngày 23/5 tới đây sẽ là lần đầu tiên em vinh dự được đi bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Tiến Anh cho biết: Nhờ các kênh truyền thông đại chúng và trên mạng xã hội, em có cơ hội được nắm bắt và hiểu rõ hơn về chương trình hành động của từng ứng cử viên. Vì vậy, em cảm thấy có trách nhiệm rất lớn với sự kiện trọng đại này, em sẽ suy nghĩ, cân nhắc thật kỹ để góp sức bầu ra những đại biểu thật sự có trách nhiệm, có đủ đức, đủ tài gánh vác trọng trách của Đảng, của Nhà nước, của nhân dân. 

Với ông Vũ Ngọc Anh, cán bộ hưu trí thôn Cao Mộc, xã Đồng Tiến huyện Quỳnh Phụ cho biết: truy cập vào Báo Thái Bình điện tử xem video chương trình hành động của các ứng cử viên trình bày tôi thấy rất thuận cho những người cao tuổi như tôi không phải đọc nhiều, chỉ bấm vào là xem được. Việc đổi mới tuyên truyền đa dạng như thế rất hiệu quả.

Anh Lê Ngọc Sơn, công nhân một công ty may tại huyện Vũ Thư chia sẻ: Những ngày qua, theo dõi chương trình hành động của các ứng cử viên trên Báo Thái Bình điện tử, tôi đã chia sẻ trên trang cá nhân với mong muốn bạn bè trên mạng xã hội nắm bắt rõ hơn, trên cơ sở đó lựa chọn người tài, đức bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp. Là một công nhân, tôi hướng tới những ứng cử viên dành nhiều sự quan tâm cho cuộc sống, quyền lợi của người lao động. Mong rằng khi đã trúng cử, các đại biểu sẽ là người đại diện cho tiếng nói của công nhân lao động.

Trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, cùng với các kênh truyền thông đại chúng, mỗi chia sẻ trên trang mạng xã hội đang góp phần thiết thực đưa thông tin về ngày hội non sông đến gần hơn với các cử tri. Mỗi chia sẻ đều là sự gửi gắm niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri đối với những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp. Sự quan tâm, niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri sẽ tạo nên sức mạnh, sự thành công của cuộc bầu cử được toàn dân mong đợi.

Tú Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày