Thứ 2, 13/05/2024, 03:25[GMT+7]

Rực rỡ cờ hoa chào mừng bầu cử

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:52:53
2,496 lượt xem
Những ngày này, khắp các địa phương trong tỉnh đều rực rỡ sắc màu của cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, tạo không khí sôi nổi, phấn khởi trong nhân dân để ngày bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.

Xã An Khê (Quỳnh Phụ) rực rỡ trước ngày bầu cử.

Nhà văn hóa tổ 11 và tổ 12 được chọn là địa điểm bỏ phiếu số 5 của phường Trần Hưng Đạo, thành phố Thái Bình. Xung quanh nhà văn hóa được trang hoàng cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu cỡ lớn rực rỡ. Các gia đình đều treo cờ Tổ quốc. 

Ông Lê Văn Bảo, tổ 12 chia sẻ: Nhằm tạo không khí sôi nổi, phấn khởi hướng về ngày bầu cử, ngoài kinh phí trên cấp, nhân dân trong tổ còn tổ chức huy động nguồn lực xã hội hóa để mua sắm cờ, in thêm băng rôn, khẩu hiệu tuyên truyền. Tôi cùng người dân rất háo hức mong chờ được cầm lá phiếu đi bầu cử, chọn ra những người đủ đức, đủ tài, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân bầu vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Ảnh: Trịnh Cường

Ông Vũ Đình Lợi, Phó Trưởng thôn Phấn Vũ Nam, xã Thụy Xuân (Thái Thụy) cho biết: Chúng tôi đã phát động nhân dân tiến hành tổng vệ sinh khu vực bỏ phiếu là nhà văn hóa thôn và tất cả đường làng, ngõ xóm. Các con đường dẫn đến nhà văn hóa đều được treo cờ hoa rực rỡ. Nhân dân trong thôn rất phấn khởi, mong chờ ngày hội của toàn dân.

Trụ sở UBND xã Mỹ Lộc (Thái Thụy) với nhiều pa nô cỡ lớn tuyên truyền về bầu cử.

Cùng với các điểm bầu cử, khắp các nẻo đường, tuyến phố, khu dân cư của các địa phương trên địa bàn tỉnh đều được trang hoàng rực rỡ. Hệ thống truyền thanh cơ sở cùng các xe tuyên truyền lưu động liên tục phát các nội dung tuyên truyền về bầu cử với nhiều hình thức, trong đó có lồng ghép vào các bài hát làm cho không khí trước thềm bầu cử càng thêm hân hoan. Các địa phương chú trọng làm tốt công tác vệ sinh môi trường, làm đẹp cảnh quan chào mừng ngày bầu cử. 

Chị Phạm Thị Hoàn, Đội công viên cây xanh, Công ty Cổ phần Môi trường và Công trình đô thị Thái Bình cho biết: Công việc hàng ngày của tôi là trồng hoa, chăm sóc, cắt tỉa các loại cây xanh, thảm lá màu. Tuy phải làm việc liên tục ngoài trời với nền nhiệt độ cao song tôi cùng các chị em rất phấn khởi, hăng say để tạo cảnh quan đô thị đẹp nhất trong ngày diễn ra bầu cử. Bên cạnh việc trồng hoa, cắt tỉa các loại cây xanh, thảm lá màu, Công ty còn tăng cường công tác vệ sinh môi trường; sửa chữa điện trang trí, cải tạo đèn chiếu sáng, cắm cờ và hồng kỳ trên các tuyến đường. Đến nay, mọi công việc đều đã hoàn thành, tạo cảnh quan tươi sáng, rực rỡ chào mừng ngày bầu cử.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, công tác tuyên truyền, cổ động góp phần tạo không khí phấn khởi trong nhân dân, động viên cử tri đi bầu cử đông đủ để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn tỉnh diễn ra thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày