Thứ 3, 30/04/2024, 15:11[GMT+7]

Thái Thụy: Tạo thuận lợi nhất cho cử tri

Chủ nhật, 23/05/2021 | 06:55:18
1,384 lượt xem
Đến thời điểm này, huyện Thái Thụy đã hoàn thành những công việc chuẩn bị cuối cùng và sẵn sàng cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Người dân huyện Thái Thụy tìm hiểu về những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, huyện Thái Thụy có 64 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 1.543 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện có tổng số 187.010 cử tri, trong đó có nhiều cử tri là ngư dân thường xuyên đi biển. Do đó, công tác tuyên truyền luôn được huyện quan tâm, đặc biệt là tăng cường chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn ven biển đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến từng ngư dân để họ sắp xếp thời gian tham gia bỏ phiếu đầy đủ.

 Ngư dân Bùi Đình Thành, thôn Bạch Đằng, xã Thái Thượng cho biết: Do làm nghề khai thác thủy sản nên tôi và anh em trên tàu thường xuyên đi biển. Được cấp ủy, chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động tôi và anh em sẽ sắp xếp thời gian có mặt tại địa phương để tham gia đi bầu cử đầy đủ. Chúng tôi đã nhận được thẻ cử tri và rất phấn khởi mong đến ngày 23/5 tự tay bỏ phiếu lựa chọn người có đức, tài đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân.

Hiện nay, các xã, thị trấn ven biển trong huyện tập trung hoàn tất công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử; bảo đảm cơ sở vật chất và an ninh trật tự, các khu vực bỏ phiếu thuận lợi cho cử tri đi bỏ phiếu và bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19.

Dù có không ít khó khăn của xã mới sáp nhập và hiện có 3 thôn đang thực hiện phong tỏa do dịch Covid-19 nhưng với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, công tác chuẩn bị bầu cử của xã Hồng Dũng vẫn được triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ và quy định của pháp luật. Toàn xã có 6.195 cử tri và có 11 khu vực bỏ phiếu, trong đó tại 3 thôn đang phong tỏa là Đông Hòa, Nam Bình, Bắc Thuận có 1.486 cử tri và 3 khu vực bỏ phiếu. 

Ông Bùi Xuân Ngàn, Chủ tịch UBND xã cho biết: Xã đã xây dựng phương án hướng dẫn cử tri ở từng cụm dân cư trong từng đơn vị bầu cử thực hiện đi bầu cử theo từng khung giờ để bảo đảm giãn cách xã hội phòng, chống dịch Covid-19; chỉ đạo tổ bầu cử đưa hòm phiếu phụ đến gia đình có người cách ly tại nhà theo đúng hướng dẫn của tỉnh, huyện; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị y tế tại các khu vực bỏ phiếu...

Toàn huyện Thái Thụy có 266 khu vực bỏ phiếu, trong đó có 20 khu vực bỏ phiếu ở nhà dân. Hiện tại tất cả các khu vực bỏ phiếu đã được chuẩn bị, bố trí đầy đủ cơ sở vật chất, vệ sinh môi trường, bảo đảm các điều kiện về phòng, chống dịch Covid-19. Để ngày bầu cử được diễn ra an toàn, huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, chỉ đạo các xã, thị trấn; chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết cho các tổ bầu cử thực hiện nhiệm vụ trong khu vực bị phong tỏa và khu vực cách ly tập trung và cách ly tại nhà. Các lực lượng chức năng tích cực tuần tra, kiểm soát ban đêm, giữ vững an ninh trật tự,  đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử.

Trần Tuấn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày