Thứ 2, 13/05/2024, 17:40[GMT+7]

Hưng Hà: Phát huy truyền thống đoàn kết đón chào ngày hội lớn

Chủ nhật, 23/05/2021 | 09:04:53
1,035 lượt xem
Những ngày này, khắp các địa phương ở huyện Hưng Hà cờ hoa rực rỡ, sẵn sàng cho ngày hội lớn của toàn dân. Là vùng đất địa linh nhân kiệt với truyền thống cách mạng hào hùng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hưng Hà luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao trách nhiệm, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cho ngày hội lớn, bảo đảm để cuộc bầu cử thành công tốt đẹp.

Tuyên truyền bầu cử tại trụ sở Đảng ủy, HĐND, UBND xã Hồng An (Hưng Hà).

Những ngày qua, Ủy ban bầu cử xã Canh Tân (Hưng Hà) đã lập danh sách 4.800 cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại 6 khu vực bỏ phiếu. Công tác tuyên truyền cho ngày hội toàn dân đã được tiến hành với nhiều hình thức đa dạng, phong phú. Xã cũng đã chỉ đạo trang trí khánh tiết tại các khu vực bỏ phiếu. Ông Nguyễn Văn Hùng, cử tri xã Canh Tân chia sẻ: Khi danh sách cử tri, danh sách và tiểu sử của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 được niêm yết tại nhà văn hóa thôn, tôi đã ra xem để tìm hiểu thông tin về những người ứng cử và thông tin cá nhân của mình. Chúng tôi rất phấn khởi mong đến ngày cầm lá phiếu thực hiện trách nhiệm, quyền lợi của mình để bầu ra những người đủ đức, đủ tài.

Ông Nguyễn Văn Thắng, Bí thư Đảng ủy xã Chí Hòa cho biết:  Phát huy truyền thống cách mạng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã đã tích cực, đoàn kết thống nhất chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện, cơ sở vật chất tại 7 địa điểm bầu cử. Cùng với đó triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã cũng phấn khởi, đoàn kết thi đua học tập, lao động và sản xuất để chào mừng ngày hội của toàn dân. Ông Hoàng Minh Thủy, cử tri thôn Vị Giang, xã Chí Hòa chia sẻ: Những ngày này, không khí trong thôn, xã rất sôi nổi, ai cũng phấn khởi xem danh sách cử tri cũng như tìm hiểu tiểu sử, chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp để đến ngày bầu cử lựa chọn bầu ra những người tài đức, luôn nêu cao trách nhiệm đối với nhân dân.

Còn tại thị trấn Hưng Nhân, khắp các tuyến phố trên địa bàn rực rỡ cờ hoa, hòa chung với không khí phấn khởi của nhân dân cả nước hướng về ngày hội lớn. Theo ông Đặng Quang Tứ, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban bầu cử thị trấn: Thị trấn Hưng Nhân có trên 10.200 cử tri, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đã hoàn tất. Việc trang trí khánh tiết tại các khu vực bầu cử cũng như đường phố được triển khai tích cực, tạo không khí vui tươi, sôi nổi.

Theo Ủy ban bầu cử huyện Hưng Hà, toàn huyện có trên 206.000 cử tri. Để chuẩn bị cho cuộc bầu cử, Phòng Nội vụ huyện đã cấp cho ủy ban bầu cử các xã, thị trấn thẻ cử tri; con dấu các ban, tổ bầu cử; cấp phát trên 4.100 tờ tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; cấp bổ sung 187 hòm phiếu. Các xã, thị trấn trong huyện đã kẻ vẽ, trang trí, làm mới trên 1.200 khẩu hiệu biển tường, cổng chào, pa nô, băng rôn... Công tác an ninh trật tự cũng như công tác phòng, chống dịch Covid-19 được chú trọng. Với sự vào cuộc tích cực của các cấp, ngành, địa phương và nhân dân trong huyện, tin rằng ngày hội lớn của toàn dân tại huyện Hưng Hà sẽ thành công tốt đẹp.

Mai Thư

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày