Chủ nhật, 05/05/2024, 10:28[GMT+7]

“Vượt nắng, thắng mưa” ở chốt kiểm soát dịch Covid-19

Thứ 3, 08/06/2021 | 08:29:32
2,136 lượt xem
Thời tiết nắng nóng, lượng xe lưu thông lớn, các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 ở các cửa ngõ của tỉnh vẫn đang ngày đêm bám chốt, nỗ lực tối đa để giám sát, kiểm soát người và phương tiện, ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực cầu Tân Đệ.

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Tân Đệ (Vũ Thư) có nhiệm vụ giám sát người và phương tiện đi vào tỉnh qua tuyến quốc lộ 10. Đây là tuyến đường có mật độ phương tiện lưu thông qua lại rất đông từ hướng tỉnh Nam Định vào Thái Bình. Tại đây, ngoài lực lượng công an làm nhiệm vụ điều tiết giao thông, bảo đảm trật tự... còn có sự tham gia thực hiện nhiệm vụ của lực lượng quân sự, y tế, thanh tra giao thông, quản lý thị trường và sự hỗ trợ từ các tình nguyện viên. Những ngày qua, có thời điểm nắng gắt, nhiệt độ ngoài trời hơn 40oC, mặt đường bỏng rát nhưng các lực lượng tại chốt vẫn cần mẫn, miệt mài, kiên trì bám chốt, bám đường làm nhiệm vụ.

Thiếu tá Trần Anh Dũng, cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh cho biết: Tại chốt kiểm soát dịch, mỗi ca có hàng chục người, với đầy đủ các lực lượng liên ngành phối hợp, túc trực làm nhiệm vụ 24/24 giờ. Mặc dù Thái Bình đã kiểm soát tốt dịch bệnh nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xâm nhập từ bên ngoài tỉnh vào là rất lớn. Vì vậy, mỗi cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia tổ công tác liên ngành đều ý thức rõ trách nhiệm, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho bản thân và toàn lực lượng trong thời gian làm nhiệm vụ tại chốt. Dù nắng hay mưa, chúng tôi cũng đoàn kết, hiệp đồng, hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Trung úy Cao Xuân Hiệp, nhân viên Ban CHQS huyện Vũ Thư chia sẻ: Cùng với bảo đảm hậu cần tại chốt kiểm soát dịch, lực lượng quân sự còn phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành điều tiết phương tiện, bảo đảm việc đo thân nhiệt, khai báo y tế được triển khai nhanh chóng, thuận tiện cho người dân. Dù khó khăn, vất vả đến mấy, chúng tôi luôn động viên nhau sẽ luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, góp phần chiến thắng đại dịch Covid-19.

Cùng với chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại cầu Tân Đệ, bắt đầu từ 0 giờ ngày 2/6, tỉnh Thái Bình kích hoạt trở lại các tổ công tác liên ngành tại khu vực cầu Thái Hà và cầu Triều Dương (Hưng Hà) để kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19. Ngay sau chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Sở Y tế và các đơn vị, địa phương liên quan đã khẩn trương huy động lực lượng, cơ sở vật chất tại các chốt. Các chốt hoạt động trở lại đúng vào thời điểm cao điểm đợt nắng nóng, tuy nhiên các đơn vị đã phát huy vai trò nòng cốt trong công tác phòng, chống dịch, động viên kịp thời cán bộ, nhân viên, chiến sĩ nhanh chóng ổn định hoạt động.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã khẩn trương bảo đảm hậu cần, cơ sở vật chất tại các chốt kiểm soát dịch.

Với tinh thần “vượt nắng, thắng mưa”, bám chốt, bám đường, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các lực lượng tham gia chống dịch tại các chốt đã cùng chia sẻ khó khăn, thiếu thốn, phối hợp nhịp nhàng, đồng bộ nhằm thiết lập “phòng tuyến” khép kín, ngăn chặn dịch từ xa. Với những cán bộ, chiến sĩ nam đã vất vả thì với cán bộ nữ, việc làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch càng khó khăn, vất vả hơn. Theo chị Trần Thị Lý, cán bộ Trạm Y tế xã Tiến Đức (Hưng Hà) làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch cầu Thái Hà: Mỗi ca trực của chúng tôi 8 tiếng. Mỗi người một nhiệm vụ, làm việc không ngơi nghỉ nhằm thực hiện tốt việc khai báo y tế, đo thân nhiệt, không để sót trường hợp nào. Mặc dù lượng công việc tại chốt khá nhiều nhưng tất cả anh chị em làm nhiệm vụ đều cố gắng hết sức, cùng nhau nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Trần An Giang, nhân viên Ban CHQS huyện Hưng Hà cho biết: Thực hiện nhiệm vụ tại chốt tuy có khó khăn, vất vả nhưng chúng tôi còn may mắn hơn những cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch suốt chiều dài biên cương của Tổ quốc, những cán bộ, nhân viên y tế đang căng mình chống dịch ở tâm dịch, cơ sở cách ly, điều trị các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2... Là người lính Cụ Hồ với sứ mệnh bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân bất luận trong hoàn cảnh nào, chúng tôi sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cùng với tham mưu UBND tỉnh khởi động lại các chốt kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh, Công an tỉnh chỉ đạo công an cơ sở quản lý chặt chẽ dân cư, tăng cường kiểm tra người tạm trú, tạm vắng, phối hợp với chính quyền địa phương kịp thời nắm được những người ở địa phương khác về Thái Bình để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định. Đại tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Giám đốc Công an tỉnh cho biết: Công tác kiểm soát người từ vùng có dịch đến địa bàn tỉnh là rất quan trọng bởi làm tốt và hiệu quả ngay từ khâu này không chỉ giúp cho công tác sàng lọc, phát hiện và triển khai các biện pháp cách ly mà còn chủ động trong việc kiểm soát nguồn lây nhiễm, bảo đảm an toàn và ngăn chặn được sự lây lan dịch Covid-19 trong cộng đồng. Trong những ngày qua, các lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch đã làm hết trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cơ bản người dân chấp hành tốt các quy định khi khai báo y tế tại các chốt. Đây sẽ là những điều kiện để Thái Bình tiếp tục kiểm soát tốt tình hình dịch.

Tất Đạt