Thứ 5, 25/04/2024, 11:32[GMT+7]

Công an huyện Hưng Hà: Gấp rút hoàn thành kế hoạch cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ 4, 09/06/2021 | 15:33:09
3,629 lượt xem
Thời gian qua, Công an huyện Hưng Hà đã tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp, làm việc liên tục tất cả các ngày trong tuần kể cả ngày nghỉ lễ, thứ bảy, chủ nhật để phục vụ người dân trên địa bàn làm căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Người dân đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử.

Đến xã Độc Lập (Hưng Hà) đã gần giờ nghỉ trưa song số người đến làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử vẫn còn đông. 11 giờ 30 phút, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an huyện Hưng Hà thông báo cho người dân Đội sẽ nghỉ nửa tiếng rồi sau đó tiếp tục công việc vào lúc 12 giờ. Đó là lịch làm việc thường xuyên của Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trong đợt làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử cho người dân trên địa bàn huyện. 

Ông Lê Văn Đại, thôn Đồng Phú, xã Độc Lập chia sẻ: Tôi thấy làm hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp rất đơn giản, nhanh gọn. Công an huyện phân công cán bộ về tận xã để làm căn cước công dân giúp chúng tôi giảm bớt thời gian không phải đi lên huyện, rất thuận lợi cho người dân, nhất là những người cao tuổi. Trong quá trình làm thủ tục, tôi được cán bộ, chiến sĩ Công an huyện hướng dẫn rất nhiệt tình, trách nhiệm.

Theo Thiếu tá Nguyễn Thị Lệ Oanh, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội: Công an huyện được giao chỉ tiêu cấp 110.000 căn cước công dân đến hết ngày 30/6/2021. Trong giai đoạn này, Công an huyện tăng cường tối đa lực lượng và khắc phục thời tiết nắng nóng, đẩy nhanh cấp căn cước vào ban đêm. Trong quá trình thực hiện cấp căn cước công dân lưu động, chúng tôi đều phối hợp với chính quyền thôn chia khung giờ không để người dân đến quá đông tại một điểm; mỗi giờ bố trí từ 25 - 30 người đến UBND xã làm căn cước, đồng thời bố trí khẩu trang, nước sát khuẩn bảo đảm phòng, chống dịch Covid-19. Chúng tôi phấn đấu đến ngày 15/6 hoàn thành chỉ tiêu được giao. 

Trung úy Phạm Công Vương, cán bộ Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội cho biết: Để người dân đến làm căn cước công dân được thuận lợi, không phải chờ đợi và chủ động thực hiện giãn cách để phòng, chống dịch Covid-19, ngoài việc chủ động bố trí nhân lực, trang thiết bị của Công an huyện, bản thân chúng tôi luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, nâng cao tinh thần trách nhiệm, hướng dẫn nhân dân cụ thể, chi tiết để việc thực hiện nhiệm vụ bảo đảm chính xác, nhanh chóng. 

Ông Đặng Quang Tứ, Chủ tịch UBND thị trấn Hưng Nhân cho biết: Sau khi bố trí được lịch làm căn cước công dân, chúng tôi chủ động thông báo thời gian, địa điểm cấp căn cước công dân lưu động của Công an huyện trên địa bàn thị trấn đến nhân dân để mọi người dân sắp xếp công việc, mang đầy đủ các giấy tờ cần thiết đến làm thủ tục, tránh để người dân phải chờ đợi lâu và hạn chế tập trung đông người để phòng, chống dịch Covid-19.  

Thời gian qua, Công an huyện Hưng Hà đã chủ động, phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong huyện triển khai hướng dẫn, tiếp nhận, xử lý nhanh gọn các thủ tục hồ sơ cấp căn cước công dân. Đặc biệt, Công an huyện đã tích cực tuyên truyền để người dân hiểu về những tiện ích và quy trình, thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử. Với tinh thần trách nhiệm và sự tận tụy phục vụ nhân dân, Công an huyện Hưng Hà tiếp tục tăng cường thời gian làm việc, duy trì các tổ công tác lưu động đến các xã, thị trấn, cơ quan, tổ chức và các địa bàn dân cư để cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử bảo đảm đúng tiến độ đã đề ra.

Mai Thư