Thứ 6, 19/04/2024, 00:31[GMT+7]

Ngôi nhà nhiệt đới nhiều ban công ngẫu hứng nhờ sắp xếp không gian thành những khối hộp

Chủ nhật, 13/06/2021 | 14:58:31
665 lượt xem
Các ban công ngẫu hứng được tạo nên bằng cách gắn hai khoảng trống bên trong nhà nhô ra ngoài.Ngôi nhà cũng có hai lớp mặt tiền, gồm cây cối và cửa kính, vừa đảm bảo thông gió vừa làm nhiệm vụ bảo vệ khỏi thời tiết nắng nóng.

Dự án do Trinhvieta-Architects thiết kế trong một khu đô thị đông dân tại TP.HCM với mong muốn tạo ra nhiều không gian nhất có thể, mang lại bầu không khí sống thú vị.

Ý tưởng của kiến trúc sư là sắp xếp lại không gian có thể được phép xây dựng bằng cách dùng hai khoảng trống bên trong từ khối chính, chia chúng thành nhiều khối nhỏ hơn và gắn chúng trở lại để làm ban công.

Bằng cách này, họ đã tạo ra không gian rỗng cho phép gió và ánh sáng tự nhiên lưu thông đến mọi ngóc ngách của ngôi nhà trong khi vẫn giữ được diện tích cần thiết.

Ngôi nhà cao 5 tầng và bao gồm 7 phòng, trong đó có 2 phòng thông tầng với sân riêng. 7 phòng này ôm trọn 2 khoảng trống bên trong với một số ban công hướng ra bên ngoài.

Khoảng trống bên trong cung cấp sân riêng, ban công giặt và trục thông gió trong khi ban công bên ngoài cùng với lớp gạch hai lớp tạo nên một mặt tiền “da kép” bảo vệ căn nhà khỏi thời tiết nhiệt đới.

Mặt tiền “da kép” được kết hợp với hai lớp, có các lỗ mở bằng kính, gạch rỗng ở ban công và cây xanh. Mặt tiền này tạo ra tấm chắn nắng, giảm bức xạ nhiệt và mang lại bầu không khí thư giãn.

Đội ngũ thiết kế cố gắng nắm bắt cảm giác của một ngôi nhà nhiệt đới bằng cách tạo ra một số hình thức che nắng từ mái ngói, tường gạch rỗng hoặc cây xanh... để giảm bớt bức xạ mặt trời và cung cấp không gian thư giãn thoải mái, nơi có gió tự nhiên thổi vào.

Vị trí của ban công và cây xanh được nghiên cứu là ngẫu nhiên và ngẫu hứng, điều này làm cho ngôi nhà có chút gì đó hòa hợp với bối cảnh xung quanh.

Thông qua dự án này, kiến trúc sư mong muốn đề xuất giải pháp cho một cuộc sống trong khu đô thị nhiệt đới mật độ cao, đáp ứng nhu cầu về không gian mà vẫn mang đến môi trường sống thú vị “gần gũi với thiên nhiên”.

Theo baomoi.com