Thứ 5, 18/04/2024, 19:11[GMT+7]

Orange House: Không gian kết nối những miền ký ức

Chủ nhật, 13/06/2021 | 18:48:18
885 lượt xem
Căn nhà của một gia đình trẻ và ý tưởng thiết kế được chấp nối từ ký ức những căn nhà họ đã từng gắn bó. Để rồi ấn tượng sâu đậm nhất là ngôi nhà được sơn màu cam đất và bao bọc bởi mảnh vườn tràn đầy hoa lá của tuổi thơ.

Công trình nằm trên mảnh đất 300m2, với tổng diện tích xây dựng 150m2. Ý tưởng xây dựng được dẫn dắt từ những ký ức tuổi thơ của một gia đình trẻ về những căn nhà họ đã từng gắn bó, mong muốn có được một chốn ở cho bốn thành viên gồm hai vợ chồng và hai đứa con.

Căn nhà được sơn màu cam đất và bao bọc bởi mảnh vườn tràn đầy hoa lá.

Bao quanh mảnh vườn và cả ngôi nhà là những bờ tường đá ong với màu cam đất, tạo ra diện mạo đặc biệt cho ngôi nhà. Các không gian liên thông nhau với khung cửa kính rộng để người ngồi ở bên trong dễ dàng ngắm nhìn và tận hưởng không gian thoáng mát bên ngoài.

Tôn trọng yêu cầu của chủ nhà, các kiến trúc sư đã sử dụng đá tổ ong như một cách tự nhiên nhất để có được màu cam đất, nhưng đồng thời kết hợp màu nâu trầm của vật liệu gỗ đã được đưa vào để toàn bộ tổng thể không trở nên gay gắt, nặng nề.

Điều này cho phép ý tưởng về hình khối công trình trở nên cực kỳ đơn giản: chúng đơn thuần là những mặt phẳng dọc ngang phân chia không gian, lý giải tại sao những mảng tường vượt qua giới hạn của sàn và trần, những mái hiên vượt khỏi các ban công, đến cả những luống trồng cây, đường đi, lối dạo cũng được phân vị trong một mối quan hệ trực giao nhịp nhàng.

Ngôi nhà sử dụng đá ong làm vật liệu mang nét đẹp cổ kính, đậm chất Việt nhưng không kém phần hiện đại, sang trọng.

Chính lối bố cục này đã tạo ra cảm giác cởi mở và sự kết nối không gian liên tục từ ngoài vào trong.

Khu vườn sinh động đủ loại cây cảnh, cây ăn trái, các loại hoa và vườn rau sạch mà mọi thành viên trong gia đình thay nhau chăm bẵm là điểm nhấn và trọng tâm của mọi góc nhìn. Đặc biệt là góc nhìn tầng trệt từ gian phòng khách thông với bếp ăn hiện đại - nơi hoa trái trước nhà trở thành nguồn dinh dưỡng của những bữa ăn ấm cúng.

Cầu thang được đặt ở giữa nhà, vừa ngăn chia không gian chính phụ, vừa kết nối hai tầng một cách tự nhiên. Các ban công lớn luôn đi kèm với hệ lam gỗ tránh nắng mưa, kết hợp với đồ nội thất bằng mây tre tạo ra các góc thư giãn rất “nghỉ dưỡng”.

Mặc dù tọa lạc ở khu vực đông đúc của thành phố, ngôi nhà vẫn cung cấp cho gia chủ và các thành viên trong gia đình một môi trường gần gũi với tự nhiên thông qua vật liệu được lựa chọn kỹ lưỡng và khu vườn với các hoạt động có tính gắn kết.

Theo baomoi.com