Thứ 5, 02/05/2024, 08:43[GMT+7]

Medlatec Thái Bình: Nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 6, 11/12/2020 | 08:38:03
7,450 lượt xem
Phòng khám chuyên khoa xét nghiệm Medlatec Thái Bình (Medlatec Thái Bình) là chi nhánh thuộc hệ thống các phòng khám và Bệnh viện Đa khoa Medlatec. Với phương châm nỗ lực vì sức khỏe cộng đồng, năm qua, Medlatec Thái Bình đã triển khai nhiều hoạt động tiện ích, tạo thuận lợi, đáp ứng nhu cầu xét nghiệm, tầm soát ung thư, chăm sóc sức khỏe của cán bộ và nhân dân. Đồng thời phối hợp các đơn vị, địa phương triển khai nhiều hoạt động nhân đạo từ thiện, được ghi nhận đánh giá cao.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội Cựu chiến binh tỉnh dự chương trình xét nghiệm miễn phí ung thư gan cho cựu chiến binh huyện Hưng Hà.

Mang dịch vụ tốt nhất đến với người dân

Anh Đào Ngọc Quế, Giám đốc Medlatec Thái Bình chia sẻ: Với mục đích, không để người dân gặp khó khăn, bất tiện trong vấn đề kiểm tra, chăm sóc sức khỏe, Medlatec Thái Bình luôn nỗ lực đồng hành mang đến cho người dân sự thuận tiện nhanh chóng nhất. Cùng với đội ngũ nhân lực có trình độ chuyên môn cao và giàu nhiệt huyết, Medlatec Thái Bình được trang bị hệ thống thiết bị máy móc đồng bộ, hiện đại, trong đó có nhiều máy xét nghiệm hàng đầu thế giới đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chuyên môn như: Hệ thống máy xét nghiệm sinh hóa - miễn dịch tự động Architect (Hoa kỳ) với công suất 1000 test/giờ thực hiện các xét nghiệm sinh hóa và miễn dịch; Hệ thống máy miễn dịch Cobas 6000 của hãng Roche (Thụy Sĩ) và Beckaman Coulter (Đức) với công suất 400 test/giờ thực hiện các xét nghiệm nội tiết, sàng lọc trước sinh; Máy xét nghiệm HbA1c với phương pháp hiện đại sắc ký lỏng áp cao G8-Toxo (Nhật Bản); Máy xét nghiệm nước tiểu 14 thông số, máy xét nghiệm huyết học 25 thông số Abacus5 (Hunggary)… 

Với ưu việt về chất lượng phục vụ, năm qua đã có nhiều tập thể và hàng nghìn người dân tin tưởng sử dụng dịch vụ của Medlatec Thái Bình với các xét nghiệm như tầm soát các bệnh ung thư; tìm nguyên nhân của bệnh sốt, tiêu chảy, thiếu máu; theo dõi các chỉ số bệnh mãn tính như mỡ máu, đường huyết, gout; xét nghiệm ký sinh trùng, xét nghiệm phát hiện chất gây nghiện trong cơ thể như thuốc lắc, ma túy, cần sa, heroin, các bệnh xã hội như lậu, HIV, giang mai; các chỉ số vi chất dinh dưỡng và các xét nghiệm chuyên sâu khác theo chỉ định của bác sĩ… 

Khi muốn sử dụng dịch vụ của Medlatec Thái Bình, người dân không cần phải đến tận phòng khám, mà chỉ cần gọi đến tổng đài yêu cầu được lấy mẫu xét nghiệm tại nhà sẽ có nhân viên đến tận nơi phục vụ. Việc lấy mẫu xét nghiệm tận nhà mang lại nhiều lợi ích, giúp người dân tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi. Quy trình thủ tục linh hoạt, thuận lợi nhanh chóng, đáp ứng hầu hết các xét nghiệm chuyên khoa, chuyên sâu, bảo đảm an toàn, chính xác theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Dù dịch vụ đáp ứng tận nơi song chi phí áp dụng giá xét nghiệm chỉ như ở bệnh viện, phí di chuyển lấy mẫu, trả kết quả chỉ 10.000 đồng/lần. Kết quả được trả nhanh chóng qua nhiều hình thức, được các chuyên gia tư vấn miễn phí sau khi có kết quả. 

Bên cạnh đó, Medlatec Thái Bình giúp giảm thiểu tình trạng quá tải xét nghiệm ở các bệnh viện công, các phòng khám. Các cơ sở y tế ở Thái Bình, các tỉnh lân cận đều có thể liên kết với Medlatec Thái Bình để được hỗ trợ phục vụ lấy mẫu tận nơi, thực hiện xét nghiệm nhanh chóng chính xác cho khách hàng mà không phải gửi mẫu lên tuyến trên như trước đây.

Medlatec Thái Bình xát nghiệm miễn phí ung thư gan cho đối tượng chính sách tại xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà. Bác sĩ Medlatec Thái Bình tư vấn sức khỏe và lấy máu xét nghiệm ung thư gan miễn phí cho đối tượng là cựu chiến binh xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà. 

Nhiều phần thưởng đáng trân trọng

Những ngày cuối năm 2020, tập thể và nhiều cá nhân của Medlatec Thái Bình liên tục được nhận bằng khen, giấy khen của các cơ quan, đơn vị trao tặng. Điển hình Medlatec Thái Bình vinh dự được Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên tỉnh Thái Bình tặng 3 Bằng khen cho tập thể và cá nhân vì thành tích xuất sắc trong triển khai thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2020. Sở Y tế tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tổ chức hoạt động tầm soát ung thư gan trên địa bàn; UBND phường Quang Trung, Thành phố Thái Bình tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Ban Chấp hành Liên đoàn Lao động Thành phố tặng giấy khen do đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh…

Phòng xét nghiệm Medlatec Thái Bình được trang bị nhiều máy móc thiết bị đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu xét nghiệm chất lượng cao. 

Theo anh Đào Ngọc Quế, Giám đốc Medlatec Thái Bình: Trong gần 2 năm hoạt động trên địa bàn tỉnh, cùng với nỗ lực mang dịch vụ xét nghiệm tiện ích đến gần hơn với người dân tỉnh nhà, Medlatec Thái Bình còn tích cực tham gia và tổ chức triển khai thực hiện thành công nhiều chương trình vì sức khỏe cộng đồng hướng về cơ sở như tổ chức khám, tư vấn chăm sóc sức khỏe; tặng miễn phí các suất xét nghiệm tầm soát ung thư gan, ung thư vú, ung thư dạ dày… cho các đối tượng, đặc biệt dành cho các đối tượng chính sách, người có công, người cao tuổi. 

Gần đây nhất, cuối tháng 11/2020, Medlatec Thái Bình đã phối hợp với Tỉnh đoàn Thái Bình, Hội Cựu chiến binh tỉnh và huyện Hưng Hà tổ chức các buổi tư vấn, lấy máu xét nghiệm miễn phí cho hội viên Hội Cựu chiến binh và các đối tượng chính sách, người cao tuổi, được các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo huyện và bà con nhân dân ghi nhận đánh giá cao. 

Ông Nguyễn Phú Thú, thôn Thống Nhất, xã Chi Lăng, huyện Hưng Hà phấn khởi chia sẻ: Từ sáng sớm chúng tôi đã tập trung về nhà văn hóa thôn để được các bác sĩ, nhân viên của Medlatec Thái Bình về tận nơi lấy mẫu xét nghiệm ung thư gan miễn phí và được khám, tư vấn sức khỏe chu đáo tận tình. Chúng tôi rất vui vì được quan tâm và mong có nhiều dịch vụ tiện tích về đến vùng xa trung tâm để người dân chúng tôi được hưởng lợi.  

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn Thái Bình trao bằng khen cho tập thể, cá nhân tiêu biểu của Medlatec Thái Bình 

Đồng chí Nguyễn Minh Hồng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: Năm 2020, Tỉnh đoàn Thái Bình có nhiều hoạt động phối hợp với các cơ quan đơn vị thực hiện chương trình vì sức khỏe cộng đồng và an sinh xã hội. Riêng Medlatec Thái Bình đã phối hợp, đồng hành cùng tuổi trẻ Thái Bình rất hiệu quả, đặc biệt trong thực hiện chiến dịch thanh niên tình nguyện khi trao tặng 2.500 suất xét nghiệm tầm soát ung thư gan miễn phí, tổng trị giá 500.000.000 đồng. Với đối tượng thụ hưởng là thanh niên xung phong, cựu chiến binh, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, đội ngũ nhân viên của Medlatec Thái Bình cùng các đoàn viên thanh niên đã nhiệt tình về tận thôn xã, thậm chí đến tận nhà các đối tượng để khám sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm tầm soát ung thư, tư vấn chăm sóc sức khỏe miễn phí tận tình chu đáo, được bà con đón nhận đánh giá cao. Sự phối hợp ý nghĩa đó đã góp phần làm cho chiến dịch hè tình nguyện, chương trình vì sức khỏe cộng đồng và các hoạt động thiện nguyện hướng về cơ sở của tuổi trẻ Thái Bình thêm chất lượng, ý nghĩa…

Quy trình đăng ký lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của Medlatec Thái Bình

Bước 1: Gọi tổng đài 1900565656 hoạt động 24/7 tất cả các ngày trong tuần, kể cả ngày lễ, ngày tết hoặc hotline 0946932255. Khách hàng cũng có thể đăng ký trực tuyến trên website: https:/medlatec.vn

Bước 2: Cán bộ lấy mẫu của Medlatec Thái Bình đến tận nơi lấy mẫu xét nghiệm theo yêu cầu của khách hàng

Bước 3: Trả kết quả xét nghiệm tận nơi theo nhu cầu của khách hàng hoặc khách hàng sẽ được hướng dẫn truy cập website xem kết quả hoặc xem trên app iCMN. Bác sĩ chuyên khoa sẽ gọi điện tư vấn về kết quả xét nghiệm cũng như tư vấn điều trị nếu kết quả có vấn đề.


PV

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày