Thứ 6, 26/04/2024, 00:31[GMT+7]

Khuyến cáo về cách kiểm soát cơn hen

Thứ 4, 03/05/2023 | 08:19:34
2,450 lượt xem
Nhân Ngày Hen thế giới 2-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC) đưa ra khuyến cáo để người dân chung tay phòng chống căn bệnh chưa có thuốc chữa này.

Tài liệu tuyên truyền của HCDC về phòng chống bệnh hen.

Chủ đề ngày Hen thế giới năm 2023 có thông điệp “Chăm sóc bệnh hen suyễn cho mọi người”, nhằm giúp thúc đẩy sự phát triển và thực hiện các chương trình quản lý bệnh hen suyễn hiệu quả ở tất cả các quốc gia có nguồn lực.

Theo HCDC, bệnh hen suyễn thường không thể chữa khỏi, nhưng chúng ta có thể kiểm soát được cơn hen. Trên khắp thế giới, nhiều người mắc bệnh hen suyễn. Những người mắc bệnh hen suyễn có thể có cuộc sống bình thường khi họ học cách kiểm soát bệnh của mình.

Những cách phòng chống bệnh hen suyễn.

Cách kiểm soát cơn hen bao gồm: Bảo đảm bạn biết sử dụng dụng cụ cắt cơn hen đúng cách theo chỉ định. Đi khám bác sĩ ít nhất mỗi năm 1 lần, hoặc khám ngay nếu bạn lên cơn hen suyễn hoặc bùng phát các triệu chứng. (Đi ngay cả khi bạn cảm thấy khỏe và không có vấn đề gì về hô hấp).

Chúng ta còn có thể phòng chống bệnh hen suyễn bằng cách lập kế hoạch hành động cho bệnh hen suyễn để bạn biết khi nào bệnh trở nên xấu hơn và cách đối phó. Tránh xa những thứ khiến bạn lên cơn hen suyễn.

Theo hanoimoi.com.vn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày