Thứ 3, 19/03/2024, 10:44[GMT+7]

Vụ ngộ độc tại Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình nghi do vi sinh vật ô nhiễm vào thức ăn trong quá trình chế biến

Thứ 3, 30/05/2023 | 08:43:52
6,685 lượt xem
Thông tin kết quả điều tra từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh về vụ ngộ độc tại Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình (thành phố Thái Bình) khiến 46 người có các triệu chứng đầy hơi, đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy, trong đó 17 người phải nhập viện điều trị (từ ngày 25 – 27/5/2023), nguyên nhân gây ngộ độc nghi do vi sinh vật ô nhiễm vào thức ăn trong quá trình chế biến.

Đại diện Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh làm việc với Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình vào chiều ngày 26/5.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về vụ việc có công nhân của Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình nghi bị ngộ độc thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh đã tiến hành điều tra, thu thập thông tin. 

Qua điều tra, để tổ chức bữa ăn ca cho công nhân, Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình đã ký hợp đồng với 3 đơn vị cung cấp suất ăn sẵn trên địa bàn thành phố Thái Bình, trong đó có Công ty TNHH Dịch vụ và Ăn uống Sao Hôm. Ngày 25/5, Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình tổ chức bữa ăn ca cho công nhân như thường lệ. Đến tối ngày 25/5, Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình nhận được thông tin có 2 lao động có biểu hiện, triệu chứng  ngộ độc thực phẩm phải điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình. Đến ngày 26 - 27/5, Công ty tiếp tục nhận được thông tin thêm 15 lao động có dấu hiệu bị ngộ độc thực phẩm điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Đa khoa Lâm Hoa Thái Bình và Bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư. Bên cạnh đó, Công ty cũng ghi nhận 19 lao động có biểu hiện đau bụng, đầy hơi xuống khám ở phòng y tế của đơn vị. Những người có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm đều sử dụng suất ăn do Công ty TNHH Dịch vụ và Ăn uống Sao Hôm cung cấp vào bữa ăn ca trưa ngày 25/5/2023. Không xác định được thực phẩm nguyên nhân gây ngộ độc do Công ty TNHH Dịch vụ và Ăn uống Sao Hôm đã hủy mẫu lưu khi đã lưu đủ thời gian 24 giờ.

Đến 17 giờ ngày 29/5, 17/17 bệnh nhân điều trị tại các bệnh viện đã ổn định về sức khỏe, không ghi nhận có trường hợp tử vong. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh sẽ tiếp tục làm việc với Công ty TNHH May HUALIDA Thái Bình, Công ty TNHH Dịch vụ và Ăn uống Sao Hôm để xem xét các hành vi vi phạm và xử lý vi phạm hành chính theo quy định; đồng thời tăng cường tuyên truyền việc tuân thủ pháp luật về bảo đảm an toàn thực phẩm, phòng ngộ độc và khai báo kịp thời nếu có ngộ độc xảy ra đối với các doanh nghiệp có bếp ăn tập thể trên địa bàn tỉnh.

Nguyễn Hoàng 

Ảnh: Nguyễn Cường

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày