Chủ nhật, 28/04/2024, 22:44[GMT+7]

Tuổi trẻ ngành y vì sức khỏe cộng đồng

Thứ 3, 26/03/2024 | 18:20:09
1,316 lượt xem
Cùng với tuổi trẻ các ngành, địa phương, đơn vị trong tỉnh, đoàn viên, thanh niên ngành y tế đã tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng trong đó có hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng tư vấn sức khỏe miễn phí cho người dân.

Hưởng ứng “Tháng thanh niên” năm 2024, các thành viên của Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng đã phối hợp với Huyện đoàn Đông Hưng, xã Lô Giang tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí, tặng quà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại xã Lô Giang (Đông Hưng). Khi biết thông tin được khám sức khỏe miễn phí tại Trạm Y tế xã, nhiều người dân đã có mặt từ rất sớm để được khám, tư vấn sức khỏe. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ đối với những người làm công tác thiện nguyện, nhất là các bác sĩ, nhân viên y tế trẻ.

Bác sĩ Nguyễn Cao Tú, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng cho biết: Mỗi năm ít nhất 2 đợt, vào dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 và ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh 26/3, Câu lạc bộ sẽ phối hợp với Huyện đoàn Đông Hưng tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn… tại các địa phương trong huyện.

Người dân xã Lô Giang (Đông Hưng) được cấp thuốc miễn phí. 

Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng có khoảng 80 thành viên, tủy theo lượng bệnh nhân, ban chủ nhiệm Câu lạc bộ sẽ bố trí các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên cho phù hợp. Quá trình khám cho người dân, ngoài việc khám sức khỏe ban đầu, các bác sĩ, nhân viên y tế luôn chú trọng đến việc tư vấn sức khỏe, một chủ đề được rất nhiều người đặc biệt là người cao tuổi quan tâm. Tuy nhiên, thực tế khi triển khai khám, tư vấn sức khỏe cho người dân tại cộng đồng vẫn còn khó khăn, nhất là thiếu trang thiết bị y tế bởi một số máy móc hiện đại không thể di chuyển. Với những trường hợp nghi mắc bệnh, các bác sĩ sẽ tư vấn người dân đến cơ sở y tế để được chẩn đoán, điều trị kịp thời. Việc làm dù nhỏ nhưng mỗi đoàn viên, thanh niên ngành y đều rất tự hào và mong muốn có thể thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện đến cơ sở y tế khám chữa bệnh định kỳ.

Tinh thần thiện nguyện, chung tay vì sức khỏe cộng đồng không chỉ ở tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa Đông Hưng mà còn ở nhiều đơn vị y tế trong tỉnh. Dịp kỷ niệm ngày thành lập Đoàn năm nay, tuổi trẻ Bệnh viện Mắt Thái Bình phối hợp với một số đơn vị thực hiện khám bệnh, tư vấn, cấp thuốc miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học và THCS Vũ Thị Thục (Hưng Hà); đoàn viên, thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí tại xã Phong Châu (Đông Hưng); đoàn viên, thanh niên Trung tâm Y tế huyện Hưng Hà tham gia vệ sinh môi trường… Những hoạt động đầy ý nghĩa đã thể hiện tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Hưng đến nhà thăm khám cho người cao tuổi gặp khó khăn khi đi lại. 

Không ngừng lớn mạnh, phát triển về số lượng, trưởng thành về tư tưởng chính trị, đoàn viên, thanh niên các đơn vị y tế vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn vừa tích cực tham gia các phong trào, hoạt động, trở thành lực lượng nòng cốt trong công tác thiện nguyện khám sức khỏe tại cộng đồng. Phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị y tế không quản ngại vất vả, sẵn sàng đến với các gia đình khó khăn, hướng dẫn họ cách phòng, chống bệnh tật, chăm sóc sức khỏe. Họ luôn tích cực trau dồi chuyên môn, mạnh dạn học tập, triển khai nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu giúp người bệnh được tiếp cận những dịch vụ y tế cao ngay tại tỉnh.

Nối tiếp truyền thống, những hành trình thiện nguyện vì sức khỏe cộng đồng sẽ tiếp tục được tạo nên từ các thế hệ trẻ ngành y. Góp sức trẻ, tài năng, nhiệt huyết phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, các đoàn viên, thanh niên khoác trên mình màu áo blouse trắng đã cùng vun đắp, xây dựng nên thế hệ trẻ vừa hồng, vừa chuyên, giỏi về chuyên môn và sáng về y đức.

Hoàng Lanh

 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày