Thứ 6, 29/03/2024, 20:28[GMT+7]

Choáng ngợp không gian bên trong ngôi nhà nhìn như 'lò gạch' bỏ hoang

Chủ nhật, 20/06/2021 | 10:40:25
497 lượt xem
Mặc dù có vẻ ngoài tiêu điều do sự cố ý của gia chủ nhưng ngôi nhà lại khiến người xem không khỏi trầm trồ với nội thất bên trong.

Nếu nhìn thoạt qua, nhiều người sẽ nghĩ ngôi nhà trong hình là một cái lò gạch bỏ hoang vì bị những viên gạch rêu phong đánh lừa. Tuy nhiên, nếu nhìn thấy bên trong nhà, bạn sẽ phải nghĩ khác. 

Ngôi nhà này được kiến trúc sư Satish Jassal xây dựng trong khu bảo tồn Quảng trường Thorburn của một quận phía nam Luân Đôn (Anh). Nó có kết cấu giống kiểu nhà chữ U, đầu hồi trống, mái bằng. Mặt tiền của ngôi nhà được nhấn nhá bằng chiếc cửa sổ gỗ sồi lớn. 

Căn nhà có hai tầng mặt đất và 1 tầng hầm. Trong nhà thiết kế một chiếc cầu thang bằng kim loại đen ở trung tâm, đóng vai trò là tâm điểm cũng như lõi lưu thông của toàn bộ ngôi nhà. 

Toàn bộ ngôi nhà có diện tích 126m2 bao gồm: 1 nhà bếp và khu vực ăn rộng rãi ở tầng trệt; không gian sinh hoạt chính của ngôi nhà ở trên tầng cao nhất, có trần gỗ thô thanh lịch và cửa sổ lồi lớn bằng gỗ sồi bổ sung cho chất lượng kết cấu của những bức tường gạch. 

Có 3 mẫu gạch được sử dụng trong nhà, một mẫu liên kết chạy ngang khu vực nhà bếp và nhà ăn, một mẫu liên kết chồng ở lõi cầu thang và một liên kết chạy dọc trong không gian sống. 

Cửa lớn, cửa sổ trong nhà đều sử dụng kính trong để ánh sáng tràn vào nhà, xua đi vẻ u ám của những bức tường gạch thô sơ. 

“Kết cấu thô và không hoàn hảo của những viên gạch làm cho tòa nhà có vẻ ngoài xơ xác, hao mòn khi nhìn vào. Nhưng nếu vào nhà, không vị khách nào không thốt và khen ngợi”, gia chủ cho biết. 

Theo baomoi.com