Thứ 5, 28/03/2024, 19:42[GMT+7]

Ngược dòng quá khứ với biệt thự Đông Dương bên cánh đồng lúa

Thứ 2, 21/06/2021 | 17:23:44
643 lượt xem
Biệt thự mang phong cách Đông Dương (Quảng Nam) nằm ngay sát ruộng lúa nên mỗi buổi chiều chị Vân Anh và gia đình được ngắm hoàng hôn, chìm đắm trong không gian xưa cũ.

Ngôi nhà mộng mơ mang phong cách Indochine nằm giữa cánh đồng ở Hội An (Quảng Nam) có điểm đặc biệt là nhìn thấy hoàng hôn thẳng cánh cò bay.

Công trình thuộc sở hữu của vợ chồng chị Dương Vân Anh làm nghề kinh doanh.

Hồ bơi nhìn từ trên cao. 

Khi thiết kế các bạn để rất nhiều cửa ra vào và cửa sổ để đón hết gió Đông-Tây xuyên qua nhà (biệt thự cũng được xoay để 1 mặt hướng về phía biển cách 300m đường chim bay, 1 mặt mở ra cánh đồng lúa nên lúc nào cũng lộng gió).

Bao quanh nhà là phần hiên khá rộng để hạn chế nắng xuyên trực tiếp vào nhà gây nóng trong mùa hè hay mưa tạt thẳng vào tường gây ẩm mốc trong mùa mưa.

Chỗ hiên nhà này ngoài ra còn hút gió nên tầm chiều chị hay cho trẻ con ra ngồi chơi, vẽ, chạy nhảy, đón gió mát (giống nhà Việt Nam ngày xưa lúc nào cũng có cái hiên).

Không gian bếp ưu tiên việc tụ tập nấu nướng đông người nên làm rộng rãi. Góc phòng ăn, bếp với view thẳng ra hồ bơi và ruộng. Bếp màu trắng giữ gìn cẩn thận nên vẫn mới và sáng sủa. 

Từ bàn ăn nhìn ra phòng khách, phòng khách sử dụng đồ gỗ kết hợp mây. Không gian bếp và khách được ngăn bởi bức tường có cửa vòm. 

Bàn ăn ngoài hiên đủ cho 12 người. Hệ thống cửa và nhiều chi tiết sử dụng màu xanh lá làm điểm nhấn. Đây là màu đặc trưng của các công trình mang phong cách Indochine. 

Phòng ngủ master trên gác 2, có hàng hiên rộng, đặt bộ bàn uống trà, ngắm hoàng hôn. 

Buồng tắm phòng master nhìn ra ngoài ruộng. 

Sảnh tầng 2, lan can bằng sắt sơn đen. Mọi chi tiết bên trong được decor kỹ càng, từ đèn thả trần đến tay vịn cầu thang. 

Hầm rượu của ông xã chị Vân Anh. Phía sau tường là những miếng gỗ từ thùng rượu được thu gom từ khắp nơi trên thế giới. 

Theo kienthuc.net.vn