Thứ 3, 23/04/2024, 20:06[GMT+7]

Công an huyện Thái Thụy: Tấn công, trấn áp tội phạm

Thứ 3, 22/06/2021 | 08:04:28
5,967 lượt xem
Từ đầu năm đến nay, Công an huyện Thái Thụy đã triển khai thực hiện hiệu quả các biện pháp đấu tranh trấn áp các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an ninh trật tự (ANTT), bảo vệ thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên địa bàn huyện.

Công an huyện Thái Thụy thu hồi pháo do người dân giao nộp.

6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện Thái Thụy xảy ra 52 vụ vi phạm về trật tự an toàn xã hội. Mặc dù chưa phát hiện tội phạm có tổ chức hoạt động theo kiểu xã hội đen, tội phạm hoạt động công khai, lộng hành nhưng tình hình tội phạm trộm cắp tài sản lại có chiều hướng diễn biến phức tạp, nhất là tội phạm trộm cắp tài sản trong nhà dân, tội phạm cờ bạc, cố ý gây thương tích. Tội phạm ma túy vẫn còn diễn biến phức tạp, hoạt động ngày càng tinh vi, xảo quyệt, thường xuyên thay đổi phương thức, thủ đoạn hoạt động phạm tội...

Thượng tá Hoàng Mạnh Hà, Trưởng Công an huyện Thái Thụy cho biết: Từ đầu năm đến nay, Công an huyện đã triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh hiệu quả với hoạt động của các loại tội phạm và vi phạm pháp luật. Trong đó, đã triển khai kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm ANTTcuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; giao nhiệm vụ, chỉ tiêu cụ thể cho các đội, đồn, công an các xã, thị trấn tập trung thực hiện với mục tiêu kiên quyết tấn công, trấn áp các loại tội phạm bảo đảm an toàn cuộc bầu cử; chủ động làm tốt công tác nắm tình hình, quản lý chặt chẽ số đối tượng và địa bàn trọng điểm; phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương tập trung giải quyết những kiến nghị, phản ánh của nhân dân, không để xảy ra các vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác bầu cử; tập trung tối đa lực lượng, phương tiện bảo đảm ANTT trong ngày bầu cử.

Từ việc triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ đã đưa công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện đạt nhiều kết quả tích cực. 6 tháng đầu năm 2021, Công an huyện đã điều tra, khám phá 45 vụ, 130 đối tượng. Trong đó, đã triệt xóa 2 nhóm đánh bạc với 16 đối tượng; điều tra, khám phá 39 vụ, 46 đối tượng về ma túy, trong đó khởi tố 34 vụ, 39 bị can, xử lý hành chính 5 vụ với 7 đối tượng.

Dấu ấn nổi bật trong những tháng đầu năm của Công an huyện Thái Thụy là đã điều tra, triệt phá thành công những vụ án có đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích... Điển hình như vụ cướp giật tài sản xảy ra ngày 6/4 tại địa bàn xã Thụy Bình. Người bị hại là bà Trần Thị Hòa, 56 tuổi, thôn An Ninh, xã Thụy Bình khi trên đường đi lấy tiền lương hưu về thì bị một đối tượng đi xe máy cướp giật một chiếc túi bên trong có gần 3 triệu đồng và nhiều giấy tờ quan trọng. Ngay sau khi nhận được trình báo của người bị hại, Công an huyện đã tập trung lực lượng, nhanh chóng điều tra, làm rõ và bắt giữ đối tượng gây ra vụ cướp giật trên là Đỗ Trung Tân, sinh năm 1993, trú tại xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng.

Bên cạnh việc tập trung lực lượng, ra quân tấn công, trấn áp tội phạm bảo đảm an toàn cho cuộc bầu cử, trong 6 tháng đầu năm, Công an huyện Thái Thụy còn tuyên truyền, vận động nhân dân tự giác giao nộp 5kg pháo nổ, 2 khẩu súng và 225 viên đạn quân dụng, 6 khẩu súng tự chế, 3 quả lựu đạn, 36 kíp nổ, 4 tràng pháo và hộp pháo. Phối hợp với các ngành chức năng, các xã, thị trấn triển khai thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, trong đó phân công hàng chục cán bộ, chiến sĩ tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, bảo đảm an toàn khu cách ly tập trung của huyện; tổ chức tuần tra, xử lý các trường hợp không chấp hành các quy định về phòng, chống dịch...

Để bảo đảm ANTT trên địa bàn huyện trong những tháng cuối năm 2021, Công an huyện Thái Thụy tiếp tục tổ chức đấu tranh quyết liệt, có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội; mở các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và tệ nạn xã hội; tiếp tục triển khai có hiệu quả công tác nắm địa bàn, giải quyết tình hình ANTT ngay từ cơ sở; đẩy mạnh xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng lực lượng công an xã, bảo vệ dân phố, cơ quan, doanh nghiệp vững mạnh.

Trần Tuấn