Thứ 5, 28/03/2024, 23:14[GMT+7]

Ngôi nhà ‘sinh đôi’ độc đáo ở Tây Ninh

Thứ 6, 25/06/2021 | 11:17:52
733 lượt xem
TWIN house là ngôi nhà được thiết kế liền kề nhau cho hai chị em sinh đôi, có công năng giống nhau.

Đây là công trình thiết kế hai ngôi nhà liền kề nhau cho hai chị em sinh đôi với những công năng sử dụng giống nhau.

KTS 6717 studio cho biết, nhìn công trình TWIN house (nhà sinh đôi) nhìn tưởng là một công trình mà lại là hai. Bởi dù thiết kế hai nhà riêng biệt nhưng hình khối bên ngoài của công trình trông giống như một ngôi nhà độc lập. 

Hai nhà kết nối, thông nhau khoảng sân lớn phía trước và sân sau, không ngăn cách hàng rào. Điều này giúp tạo khoảng sân lớn để xe, tạo nên sân chơi hay là nơi tổ chức tiệc cho gia đình.

Đồng thời, khoảng thông nhau giữa hai nhà làm tăng tính tương tác của hai gia đình ở tầng trệt, tạo tính thân thiết và kết nối của hai gia đình.

TWIN house được xây dựng trên khu đất có diện tích 250 m² và diện tích xây dựng là 180 m², tọa lạc tại tỉnh Tây Ninh. 

Chủ nhà mong muốn có không gian sống thông thoáng, ánh sáng tự nhiên. Tất cả phòng ốc các tầng kết nối được với nhau. Ngôn ngữ kiến trúc mạch lạc, đơn giản và hiện đại.

ngoi-nha-sinh-doi-6

Hai nhà thông nhau khoảng sân lớn phía trước và sân sau tạo nên khoảng sân để xe, sân chơi lớn cho cả gia đình.

Tầng trệt bao gồm phòng khách và phòng ăn thiết kế liên thông với nhau.

Khu vực phòng khách ngăn chia ước lượng bằng cách thay đổi cao độ trần (giải pháp lệch tầng được sử dụng trong công trình này).

Cầu thang trong nhà được sử dụng thang bản thép để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thông gió xuyên phòng và không cản view nhìn các không gian trong nhà.

Do khí hậu Tây Ninh nắng nóng nên phần hiên trước được thiết kế mái hiên xéo và rộng đủ tạo phần đệm, hạn chế sự hanh nắng mùa hè và tạt mưa vào mùa đông cho công trình.

ngoi-nha-sinh-doi-7

Phòng khách được bố trí cái phản dài thay vì chiếc ghế sofa thông thường, tạo sự gần gũi, là nơi chơi của con nhỏ và nghỉ trưa cho gia đình.

Không gian sinh hoạt của hai gia đình ở tầng trệt vừa có tính riêng tư vừa có tính kết nối.

ngoi-nha-sinh-doi-9

Khu bếp tách thành khu riêng nhưng vẫn kết nối với phòng ăn và không gian sân sau của nhà. Khu vườn bố trí đối diện khu bếp, tăng mảng xanh cho ngôi nhà, nơi đối lưu và cho gió xuyên nhà.

ngoi-nha-sinh-doi-10

Phòng khách sử dụng hệ cửa kính lớn sát trần và hai vách tường, tăng tính liên tục không gian, cảm giác không giới hạn không gian trong và ngoài của công trình.

KTS 6717 studio chia sẻ: "Khu thông tầng giữa nhà là trái tim của ngôi nhà. Đó là nơi kết nối các phòng ngủ tầng hai, ánh sáng tự nhiên được đưa vào giữa nhà qua khe sáng trên mái, tản xạ các mảng tường lớn của khu thông tầng. Ngoài ra, thông tầng đưa ánh sáng gián tiếp cho khu phòng ăn tầng trệt.”

KTS cho biết, khoảng thông tầng là trái tim của ngôi nhà. Đây là nơi có thể kết nối các thành viên trong cả hai gia đình từ không gian phòng ngủ.

ngoi-nha-sinh-doi-12

Di chuyển trên cầu thang trở nên thú vị hơn bởi cách trang trí nhiều khối màu tựa như những cục đá treo lơ lửng giữa thông tầng.

ngoi-nha-sinh-doi-14

Một không gian thư giãn chung giữa hai gia đình.

Bên cạnh đó, hai phòng ngủ có cửa sổ nhỏ có thể quan sát không gian sinh hoạt của gia đình thông qua khoảng thông tầng này. Đồng thời, qua khoảng thông tầng gió sẽ được đối lưu theo trục đứng và trục ngang để xuyên qua các tầng và các không gian mỗi tầng.

Phòng thờ hai nhà được đặt trên tầng hai, được thiết kế xen kẽ với nhau bởi hai khu vườn nhỏ nhằm tăng thêm mảng xanh cho công trình. Ngoài ra, mảng cửa kính mở hai bên có thể kết nối hai nhà với nhau trên khu vực này, tiện cho việc sinh hoạt cúng kiến của gia chủ.

ngoi-nha-sinh-doi-15

Phòng ngủ chính được hạn chế ánh nắng nóng của tỉnh Tây Ninh bằng cách sử dụng mái xéo khu ban công và tăng diện tích độ sâu của ban công để làm phần đệm giảm nhiệt cho không phòng ngủ.

ngoi-nha-sinh-doi-16

Toilet phòng ngủ chính được đặt vị trí phía tây cản nóng cho phòng ngủ chính, ô cửa sổ lớn và lớp cây xanh phía trước tạo sự thông thoáng đối lưu không khí và kín đáo cho toilet.

Theo baomoi.com