Thứ 7, 18/05/2024, 01:09[GMT+7]

Công an huyện Quỳnh Phụ: Đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 05/07/2021 | 08:40:01
4,381 lượt xem
Thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ, Công an huyện Quỳnh Phụ đã đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát, góp phần tích cực phòng, chống dịch Covid-19.

Các tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 Công an huyện Quỳnh Phụ lên đường làm nhiệm vụ.

9 giờ 15 phút ngày 28/6, trong quá trình tuần tra, kiểm soát, Công an xã Quỳnh Hải phát hiện và lập biên bản đối với Đ.V.V (sinh năm 1979), hộ khẩu thường trú tại xã Quỳnh Hồng do cửa hàng cắt tóc T.V tại xã Quỳnh Hải do Đ.V.V làm chủ không chấp hành việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng đã lập biên bản và tiến hành xử lý vụ việc theo quy định của pháp luật. Tiếp đó, 21 giờ 28 phút ngày 28/6, tại thôn An Mỹ, xã An Dục, tổ tuần tra lưu động của Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện 2 nam thanh niên là H.Đ.V (sinh năm 2000) và Đ.T.C (sinh năm 2003), đều có hộ khẩu thường trú tại thôn Lạc Cổ, xã An Dục có hành vi không đeo khẩu trang, vi phạm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Tổ công tác đã lập biên bản, bàn giao đối tượng về địa phương để xử lý theo thẩm quyền.

Đây chỉ là 2 trong nhiều vụ vi phạm quy định về phòng, chống dịch được Công an huyện Quỳnh Phụ phát hiện, xử lý trong thời gian qua. Đại tá Trần Quang Thành, Trưởng Công an huyện cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Công an tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn, Công an huyện Quỳnh Phụ đã thành lập và duy trì hoạt động 7 tổ công tác với 28 cán bộ, chiến sĩ tiến hành tuần tra lưu động trên các tuyến đường để tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm, nhất là vi phạm quy định về đeo khẩu trang. Cùng với đó, Công an huyện chỉ đạo công an các xã, thị trấn trên địa bàn “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người” để rà soát, truy vết những trường hợp tiếp xúc với các ca nhiễm Covid-19, tiến hành lập danh sách, tuyên truyền, vận động khai báo y tế, cách ly và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Từ ngày 26 - 29/6, các tổ công tác của Công an huyện phối hợp với công an các xã, thị trấn đã nhắc nhở 48 trường hợp, lập biên bản 17 trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch như không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành việc tạm dừng hoạt động kinh doanh những dịch vụ không thiết yếu..., bàn giao cho chính quyền địa phương xử lý theo thẩm quyền. Công tác tuần tra, kiểm soát vừa thực hiện nhiệm vụ giữ vững an ninh trật tự, an toàn xã hội vừa bảo đảm chấp hành nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn đã nhận được sự đồng thuận, ghi nhận và đánh giá cao của người dân. 

Bà Nhâm Thị Miến, tổ 8, thị trấn An Bài chia sẻ: Giữa lúc dịch bệnh diễn biến phức tạp, chúng tôi yên tâm hơn khi thấy các đồng chí công an không kể ngày đêm tuần tra, kiểm soát, giữ vững an ninh trật tự, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch. 

Còn ông Lưu Đình Tú, xã Quỳnh Bảo chia sẻ: Người dân chúng tôi rất chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các tổ công tác đã không quản nắng mưa, ngày đêm tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh. Tôi mong mỗi công dân hãy nâng cao ý thức tự giác chấp hành các quy định của pháp luật, thực hiện nghiêm khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế, không để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho bản thân, gia đình và xã hội.

Với tinh thần chủ động, khẩn trương, tích cực, Công an huyện Quỳnh Phụ tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên về phòng, chống dịch Covid-19; phối hợp cùng các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và toàn xã hội nỗ lực ngăn chặn và đẩy lùi dịch bệnh.

Trịnh Cường