Thứ 5, 09/05/2024, 01:18[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm lĩnh vực lao động, người có công và xã hội

Thứ 4, 14/07/2021 | 15:42:15
1,713 lượt xem
Sáng ngày 14/7, tại Hà Nội, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021 lĩnh vực lao động, người có công và xã hội và triển khai thực hiện Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ, Quyết định số 23/2021/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Các đồng chí: Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; lãnh đạo Bảo hiểm Xã hội Việt Nam, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

6 tháng đầu năm, ảnh hưởng của dịch Covid-19 đã tác động lớn đến vấn đề việc làm, đời sống của người dân. Theo thống kê, trong đợt bùng phát lần 4 của dịch Covid-19, cả nước có 1,8 triệu lao động rơi vào tình trạng không có việc làm. Thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an sinh xã hội và đời sống người dân, Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội đã chỉ đạo các địa phương nắm chắc tình hình lao động, nhất là lao động trong các khu công nghiệp, kịp thời có phương án hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục tình trạng thiếu hụt lao động; tổ chức hướng dẫn thực hiện chính sách lao động, tiền lương cho doanh nghiệp và người lao động, góp phần ổn định tình hình quan hệ lao động trong doanh nghiệp. Trong 6 tháng đầu năm, các lĩnh vực thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, lĩnh vực bảo trợ xã hội, chăm sóc trẻ em; bình đẳng giới... đạt được nhiều kết quả tích cực.

Các đại biểu dự hội nghị trực tuyến. 

Tại hội nghị, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội phối hợp với các bộ, ngành liên quan quán triệt tới các tỉnh, thành phố việc triển khai Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ quy định một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Phát biểu kết luận hội nghị, Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội yêu cầu các địa phương chủ động, linh hoạt chỉ đạo, điều hành thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong kế hoạch năm, trong đó trọng tâm tập trung triển khai Nghị quyết số 68 của Chính phủ và Quyết định số 23 của Thủ tướng Chính phủ, ưu tiên thực hiên chính sách hỗ trợ cho người lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương, ngừng việc, chấm dứt hợp đồng và hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động; triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong doanh nghiệp để duy trì việc làm, bảo đảm sức khỏe cho người lao động, đáp ứng nhu cầu sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội.

Nguyễn Cường

 


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày