Thứ 7, 20/04/2024, 05:40[GMT+7]

Kinh nghiệm giúp tài xế không phát sinh chi phí khi bảo dưỡng xe

Thứ 6, 23/07/2021 | 10:35:45
1,493 lượt xem
Bảo dưỡng xe là công việc cần thực hiện theo hướng dẫn của doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô nhằm duy trì trạng thái vận hành bình thường của ôtô.

Làm gì để không phát sinh chi phí khi bảo dưỡng xe? Ảnh minh họa: Khánh Linh

Kiểm tra lịch bảo dưỡng xe

Trước khi đưa ôtô đi bảo dưỡng, tài xế nên xem lại lịch bảo dưỡng xe của hãng, đối chiếu số km đã đi thông qua bảng đồng hồ cũng như các giấy tờ liên quan đến thời hạn bảo hành.

Thông thường, các xe mới sẽ được nhà sản xuất cam kết bảo hành trong vòng 1-2 năm. Theo đó, nếu đưa xe đi bảo dưỡng trong thời gian này, bạn sẽ hưởng được một số quyền lợi quy định về bảo hành, bảo dưỡng xe.

Vệ sinh, kiểm tra xe trước khi đi bảo dưỡng

Trước khi đi bảo dưỡng, bạn nên vệ sinh, kiểm tra xe. Những bộ phận trên xe như đèn xe, lốp, mâm, dầu nhớt… bạn cũng có thể kiểm tra trước.

Ví dụ, bạn nên kiểm tra bộ mâm (vành), nếu phát hiện chi tiết này bị gỉ sét bạn nên thay thế. Bên cạnh đó, mâm xe bị cong, vênh… khi chạy, xe có hiện tượng giật và thiếu sự êm ái. Chi phí thay thế bộ phận này khá đắt. Do đó, nếu độ cong, vênh không quá lớn, bạn nên chọn giải pháp ép lại mâm.

Quan sát thợ bảo dưỡng xe

Khi đưa xe tới đại lý bảo dưỡng ôtô, xe máy, bạn không nên "phó mặc" tài sản của mình cho thợ sửa xe. Khi thợ sửa xe đề nghị thay thế một số bộ phận, bạn nên dành thời gian kiểm tra lại bộ phận đó đã đến thời điểm được nhà sản xuất khuyến cáo hay chưa?

Theo đó, có một số bộ phận thường được thợ sửa xe khuyên nên thay như xích xe hay dây cua roa, bugi, bình ắc quy…

Hãy lưu giữ hóa đơn, giấy bảo hành

Xe sau khi được bảo dưỡng, các chi tiết, phụ tùng thay thế sẽ được đại lý xuất hóa đơn, phiếu bảo hành.

Trong trường hợp không may xe gặp sự cố ở các bộ phận vừa thay thế, nếu không có các hóa đơn thanh toán hay giấy bảo hành phụ tùng, bạn sẽ phải tốn thêm chi phí để khắc phục. Vì vậy, hãy giữ lại hóa đơn và giấy bảo hành.

Theo laodong.vn