Thứ 7, 20/04/2024, 03:59[GMT+7]

Đại biểu HĐND tiếp xúc cử tri tại huyện Thái Thụy

Thứ 6, 30/07/2021 | 17:34:29
1,791 lượt xem
Chiều ngày 30/7, Thường trực HĐND tỉnh phối hợp với ủy ban MTTQ các cấp tổ chức hội nghị tiếp xúc đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND huyện với cử tri huyện Thái Thụy. Dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Thụy Liên có đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đại biểu dự hội nghị tiếp xúc cử tri tại trụ sở UBND xã Thụy Liên.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh, HĐND huyện Thái Thụy nhiệm kỳ 2021 - 2026. Các cử tri đều vui mừng, phấn khởi trước những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và huyện đạt được trong 6 tháng đầu năm 2021, đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời đề nghị tỉnh, huyện và ngành chức năng xem xét, giải quyết một số vấn đề: Sớm ban hành chính sách an sinh xã hội đối với các hộ có đất nông nghiệp thuộc diện thu hồi để phục vụ việc triển khai xây dựng các dự án phát triển kinh tế; tháo gỡ khó khăn trong triển khai xây dựng các khu xử lý rác thải sinh hoạt trên địa bàn huyện; tăng phụ cấp và mức hỗ trợ đóng bảo hiểm cho cán bộ bán chuyên trách cấp xã kiêm nhiệm 2 chức danh. Cử tri đề nghị nghiên cứu tăng kinh phí hoạt động của các đoàn thể phù hợp với quy mô hiện nay của thị trấn Diêm Điền sau khi thực hiện sáp nhập. Các cấp, các ngành có biện pháp ổn định giá vật tư nông nghiệp; có chính sách hỗ trợ, bảo đảm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp tránh tình trạng "được mùa, mất giá"; có phương án bảo đảm việc tiêu thoát nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đối với những địa bàn một phần đất nông nghiệp đã thu hồi để xây dựng khu, cụm công nghiệp; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ chất lượng nước của các nhà máy cung cấp nước sạch cho nhân dân...

 Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu giải trình, tiếp thu các ý kiến của cử tri. 

Cử tri thị trấn Diêm Điền và cử tri xã Thụy Liên dự hội nghị tại trụ sở UBND xã Thụy Liên.

Tại các điểm tiếp xúc, đại diện đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện phát biểu giải trình các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đồng thời tiếp thu, tổng hợp báo cáo HĐND tỉnh, HĐND huyện và chuyển các sở, ngành, địa phương xem xét, giải quyết.

 Đào Quyên

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày