Thứ 5, 28/03/2024, 20:09[GMT+7]

Khám phá những công trình mang kiến trúc “vô thực”, ngỡ chỉ có trong phim viễn tưởng

Thứ 3, 03/08/2021 | 16:34:00
626 lượt xem
Những công trình với thiết kế độc đáo, hoành tráng và lộng lẫy, khiến chúng ta cảm thấy vô cùng thú vị và hào hứng muốn khám phá.

1. Tòa nhà Lotus ở Wujin, Trung Quốc

Tòa nhà Lotus Centre tọa lạc ngay trên một hồ nước nhân tạo, nằm ngay trung tâm thành phố Wujin. Không chỉ là điểm nhấn độc đáo của du lịch Trung Quốc, Lotus Centre còn được đánh giá là một trong những tòa nhà có kiến trúc độc đáo nhất trên thế giới tính đến bây giờ.

Tòa nhà Lotus Centre gồm 3 kiến trúc riêng biệt mô tả hình thái của hoa sen ở ba giai đoạn khác nhau. Bản thân tòa nhà Lotus Centre là một trung tâm hội nghị. Tuy nhiên, toàn thể khu vực công viên Nhân dân rộng 3,5 héc-ta đã được thiết kế nhằm hòa hợp với kiến trúc của Lotus Centre. Toàn bộ quần thể này được xem như một góc văn hóa và thể hiện cam kết của chính quyền đối với nhân dân cũng như tham vọng phát triển trong tương lai của Trung Quốc.

2. Hotel in Alps

Đây hiện vẫn chỉ là ý tưởng và chúng ta vẫn chưa thực hiện được nó. Khách sạn này được lên kế hoạch xây dựng trên dãy Alps.

Thiết kế được đặt tên là Hotel in Alps, với các lớp kính trong suốt, nhọn, lởm chởm, mô phỏng những góc gồ ghề của bề mặt dãy núi xung quanh. Không gian đan xen giữa sáng và tối khi góc chiếu mặt trời thay đổi. Nhìn tổng thể như một viên kim cương có nhiều góc cạnh. Kiến trúc này được hy vọng sẽ thu hút nhiều du khách du lịch tới thăm.

3. Đền Lotus ở làng Bahapur, Ấn Độ

Một công trình kiến trúc khác cũng trong hình dạng của hoa sen là một ngôi đền ở làng Bahapur, Ấn Độ. Nơi đây chào đón tất cả mọi người, bất kể họ đến từ đâu, tôn giáo là gì. Với thiết kế chín cánh cửa dẫn đến sảnh trung tâm của ngôi đền, tượng trưng cho sự thống nhất của tất cả các tôn giáo.

4. Nhà hình khối của Rotterdam, Hà Lan

Có một quần thể gồm 40 ngôi nhà trên đường Overblaak ở Rotterdam. Chúng gây ấn tượng với du khách, khiến họ cảm thấy cả thế giới đã đảo lộn. Những ngôi nhà được xây dựng bởi kiến trúc sư Piet Blom, tất cả các bức tường và cửa sổ được đặt ở góc 45 độ. Và thậm chí có cả những căn hộ riêng ở bên trong.

5. Công viên nghệ thuật và khoa học ở Valencia, Tây Ban Nha

Công viên khoa học và nghệ thuật (Ciudad de las Artes y las Ciencias) hay còn gọi là thành phố của nghệ thuật và khoa học được mở cửa hàng ngày để chào đón du khách. Nó được xây dựng trên sông Old Turia với lối kiến trúc đương đại vô cùng độc đáo và bắt mắt.

6. Trung tâm Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan

Kunsthaus (Art House) ở thành phố Graz là một trong những trung tâm nghệ thuật đương đại quan trọng nhất ở Áo.

Ngoại hình khác biệt và độc đáo của Kunsthaus khiến nó được gọi là hà mã con, sên biển, nhím, cá voi và "Người ngoài hành tinh thân thiện" - cái tên cuối cùng này do Colin Fournier, một trong hai kiến trúc sư cha đẻ của nó, đặt ra. Đối với ông, Kunsthaus là một thứ gì đó đa hình, không thể xác định được, là một giống lai, vừa lạ vừa quen, với "nét duyên dáng của một chú chó hoang lai giống thân thiện". 

Theo baomoi.com