Thứ 3, 23/04/2024, 22:34[GMT+7]

UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng

Thứ 5, 12/08/2021 | 15:42:25
5,082 lượt xem
Sáng ngày 12/8, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp UBND tỉnh nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Dự họp có các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, huyện, thành phố.

Đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Audio: 13082021_UBND_tỉnh_hop_nghe_mixdown.mp3

Tại cuộc họp, các đại biểu nghe lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ báo cáo đề án phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường báo cáo phương án xử lý, giải quyết các mỏ cát sông đã hết hạn và đề xuất các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng; lãnh đạo Sở Xây dựng báo cáo việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại khu đô thị phía Nam thành phố Thái Bình (khu B).

Giai đoạn 2016 - 2020, hoạt động KH&CN ở tỉnh đã từng bước được đổi mới, tập trung được trí tuệ của các tổ chức, đơn vị, cá nhân, đội ngũ trí thức trong và ngoài tỉnh tích cực tham gia có hiệu quả hoạt động tư vấn, chủ trì thực hiện các nhiệm vụ phát triển KH&CN, từ đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, kinh doanh. Tổng kinh phí chi sự nghiệp KH&CN cân đối từ nguồn ngân sách địa phương giai đoạn 2016 - 2020 là 124 tỷ đồng.

Theo đề án phát triển KH&CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030 đã được xây dựng, mục tiêu đến năm 2025, 100% cơ quan hành chính nhà nước các cấp xây dựng, áp dụng và duy trì có hiệu quả hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015, trên 90% các nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ được ứng dụng vào thực tiễn; mục tiêu đến năm 2030 sẽ áp dụng thí điểm tiến tới triển khai ISO điện tử đối với cơ quan hành chính nhà nước các cấp, đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ chuyển đổi số trong các ngành, lĩnh vực nhằm huy động hiệu quả các nguồn lực tạo đột phá phát triển kinh tế của tỉnh.

Đại biểu dự cuộc họp.

Trên cơ sở ý kiến của các đại biểu dự họp, phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất ban hành đề án phát triển KH&CN tỉnh Thái Bình giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030; giao Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Văn phòng UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của các đại biểu dự họp, đồng thời rà soát lại các nhiệm vụ của ngành trong giai đoạn tới, trên cơ sở đó bổ sung, hoàn thiện đề án; các ngành liên quan quan tâm bố trí kinh phí thực hiện đề án.

Đối với phương án xử lý, giải quyết các mỏ cát sông đã hết hạn, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì rà soát, đề xuất phương án đối với các mỏ cát còn trữ lượng lớn bảo đảm đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất với đề xuất của Sở Tài nguyên và Môi trường về các biện pháp để đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và đề xuất của Sở Xây dựng về việc lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án phát triển nhà ở thương mại khu đô thị phía Nam thành phố Thái Bình (khu B).

Trước tình hình phát sinh thêm 6 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 trong sáng ngày 12/8 có liên quan đến các trường hợp từ Thành phố Hồ Chí Minh về, đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thời gian tới, các sở, ngành, địa phương tiếp tục coi công tác phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu trên cơ sở đó tập trung cao độ cho công tác phòng, chống dịch Covid-19, kiểm soát chặt chẽ nguồn từ bên ngoài vào tỉnh, không để dịch lây lan trong cộng đồng; thực hiện các biện pháp nhằm nâng cao ý thức của người dân cũng như của các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong phòng, chống dịch. Các huyện, thành phố chỉ đạo các xã, phường, thị trấn nắm bắt kịp thời tình hình di biến động dân cư; đồng thời tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 ở cơ sở.

Minh Hương

Ảnh: Thành Tâm