Thứ 6, 03/05/2024, 06:47[GMT+7]

Sản xuất, kinh doanh gắn với bảo đảm an toàn phòng, chống cháy, nổ

Thứ 2, 16/08/2021 | 09:26:15
1,610 lượt xem
Với lĩnh vực kinh doanh mặt hàng có điều kiện và yêu cầu rất nghiêm ngặt về an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC), để bảo đảm an toàn trong quá trình sản xuất, kinh doanh, công tác phòng, chống cháy, nổ luôn được cấp ủy, lãnh đạo Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình đặc biệt quan tâm, coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và là điều kiện sống còn của doanh nghiệp.

Cán bộ Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (Công an tỉnh) hướng dẫn cán bộ, nhân viên Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình sử dụng thiết bị chữa cháy.

Là 1 trong 30 cửa hàng thuộc Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình, cửa hàng xăng dầu số 3 nằm trên địa bàn phường Quang Trung (thành phố Thái Bình) luôn có lượng lớn khách hàng đến giao dịch. Gần 30 năm hoạt động, cửa hàng xăng dầu số 3 chưa để xảy ra sự cố cháy, nổ. 

Ông Nguyễn Văn Ân, cửa hàng trưởng cho biết: Tất cả các trang thiết bị PCCC của cửa hàng đều được trang bị đầy đủ, có dự trữ. Để bảo đảm an toàn, cửa hàng luôn quán triệt, thực hiện tốt công tác PCCC, niêm yết quy định, quy chế về PCCC, thường xuyên kiểm tra, rà soát để nhanh chóng phát hiện những nguy cơ và có phương án xử lý kịp thời. 

Anh Bùi Văn Thành, nhân viên cửa hàng chia sẻ: Trong khi bán hàng, chúng tôi thường xuyên nhắc nhở nhân viên và khách hàng đến giao dịch tuân thủ quy định về PCCC như không hút thuốc, không gọi điện thoại. Đối với nghiệp vụ về PCCC tại cửa hàng, chúng tôi được tập huấn thường xuyên.

Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình có 125 công nhân, người lao động làm việc tại 28 cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn 8 huyện, thành phố trong tỉnh. Xác định việc kinh doanh mặt hàng xăng dầu, gas thuộc nhóm có nguy cơ xảy ra cháy, nổ rất cao nên Công ty luôn đặt công tác an toàn phòng, chống cháy, nổ lên hàng đầu, cảnh giác cao độ với “giặc lửa”. Hàng năm, Công ty thực hiện nghiêm Luật Phòng cháy, chữa cháy, các nghị định, thông tư, quy chuẩn, tiêu chuẩn, quy định của pháp luật về công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ. Công ty đã thành lập 31 đội PCCC cơ sở. 100% đơn vị trong hệ thống quản lý của Công ty đã xây dựng phương án PCCC tại chỗ.

Theo ông Trịnh Đăng Tuân, Phó Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình: Để giữ vững ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh, Công ty luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và triển khai nhiều biện pháp đồng bộ bảo đảm vệ sinh an toàn lao động. Hàng năm, Công ty phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức kiểm tra thực hiện quy chế PCCC của các đơn vị cơ sở, tổ chức rút kinh nghiệm và ra các văn bản chỉ đạo kịp thời để người lao động nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác PCCC, đặc biệt đối với việc kinh doanh mặt hàng đặc thù là xăng dầu, gas.

Cùng với triển khai thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về PCCC, công tác tuyên truyền PCCC được cấp ủy, lãnh đạo Công ty quan tâm triển khai thực hiện với nhiều hình thức đa dạng, trong đó phổ biến, quán triệt các văn bản PCCC tới từng cấp phòng, kho, tổ, đội sản xuất và cán bộ, nhân viên, người lao động trong Công ty, treo băng rôn tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động, PCCC tại trụ sở Công ty và các cửa hàng bán lẻ... Cùng với cử cán bộ tham gia chương trình tập huấn do Công an tỉnh tổ chức, Công ty còn tổ chức các đợt tập huấn nội bộ, thực hành, diễn tập các tình huống, phương án chữa cháy theo quy định của Bộ Công an. Hàng năm, Công ty trích gần 200 triệu đồng để mua sắm, bổ sung, bảo dưỡng, sửa chữa hệ thống công nghệ chữa cháy cố định, dụng cụ chữa cháy ban đầu tại văn phòng Công ty và các cửa hàng bán lẻ. Đi liền với đó, công tác kiểm tra, theo dõi hoạt động bảo đảm an toàn PCCC luôn được Công ty quan tâm thường xuyên, nhất là kiểm tra kỹ năng, nghiệp vụ xử trí các tình huống PCCC có thể xảy ra.

Do làm tốt công tác an toàn PCCC nên 5 năm trở lại đây Công ty TNHH Một thành viên Xăng dầu Thái Bình không để xảy ra sự cố cháy, nổ, bảo đảm tuyệt đối an toàn các công trình xăng dầu và các hoạt động sản xuất, kinh doanh, góp phần giữ vững trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Người dân, doanh nghiệp dễ dàng mua xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu mà không phải chờ đợi lâu.

Tất Đạt