Thứ 7, 20/04/2024, 17:42[GMT+7]

Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho hộ nghèo

Thứ 3, 17/08/2021 | 15:35:24
1,773 lượt xem
Sáng ngày 17/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho gia đình chị Phạm Thị Thân ở thôn Chi Lăng, xã Quang Minh.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Hội Chữ thập đỏ huyện, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của huyện Kiến Xương hỗ trợ tiền xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị Thân.

Chị Phạm Thị Thân thuộc diện hộ nghèo nuôi hai con nhỏ và có mẹ già 85 tuổi bị liệt. Nhiều năm nay gia đình chị sống trong ngôi nhà cấp 4 đã dột nát và không có khả năng xây nhà mới. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã hỗ trợ 30 triệu đồng, Hội Chữ thập đỏ huyện Kiến Xương hỗ trợ 20 triệu đồng, đồng thời phối hợp cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã Quang Minh cùng người thân, dòng họ chung tay góp sức ủng hộ xây dựng nhà tình thương cho gia đình chị Thân. Sau một thời gian thi công, ngôi nhà đã được hoàn thành với diện tích sử dụng 50m2, tổng kinh phí xây dựng 161 triệu đồng.

Tại buổi khánh thành và bàn giao nhà, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể của huyện Kiến Xương đã hỗ trợ gia đình tiền mặt và quà với trị giá 10 triệu đồng; UBND và các ban, ngành, đoàn thể xã Quang Minh cũng trao tặng các phần quà có ý nghĩa giúp gia đình chị Thân vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống.

Thanh Huyền
(Đài TT-TH Kiến Xương)