Thứ 2, 13/05/2024, 22:32[GMT+7]

BĐBP Thái Bình: Điều động thêm 2 quân y sĩ vào miền Nam chống dịch Covid-19

Thứ 2, 23/08/2021 | 19:16:53
2,143 lượt xem
Ngày 23/8, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) đã tổ chức lễ xuất quân tăng cường lực lượng quân y cho các tỉnh phía Nam thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tá Phạm Văn Đệ chuẩn bị hành trang lên đường tăng cường chống dịch Covid-19 cho biên giới phía Nam.

Tham gia tăng cường cho các tỉnh, thành phía Nam chống dịch lần này gồm có 58 y, bác sĩ thuộc các tỉnh khu vực phía Bắc và Bắc Trung bộ, đều là các cán bộ có trình độ chuyên môn cao về y tế, có đủ sức khỏe, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Nhiều đồng chí mặc dù bản thân, gia đình còn gặp nhiều khó khăn, hoàn cảnh không thuận lợi, nhưng đã tự nguyện xung phong lên đường chống dịch. Trong số đó, BĐBP Thái Bình có 2 y sĩ là Trung tá quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Đệ, quân y sĩ Đồn Biên phòng Cửa Lân và Thiếu tá quân nhân chuyên nghiệp Nguyễn Hữu Khuynh, quân y sĩ Hải đội 2 BĐBP Thái Bình.

Trước khi lên đường thực hiện nhiệm vụ, các cán bộ quân y BĐBP đều đã được xét nghiệm, tiêm vắc xin phòng Covid-19 và đã được tập huấn, bồi dưỡng, nâng cao năng lực thực hành phòng, chống dịch Covid-19.

Đến nay, BĐBP Thái Bình đã điều động trên 50 quân nhân chi viện cho các tỉnh biên giới phía Nam tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Hợp Khánh

(BĐBP Thái Bình)