Thứ 7, 11/05/2024, 18:55[GMT+7]

Thắt chặt tuần tra, kiểm soát người vào tỉnh qua đường ngang, lối mở

Thứ 6, 03/09/2021 | 11:39:40
1,963 lượt xem
Với tinh thần "mỗi cán bộ, chiến sĩ công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch", thời gian này, Công an huyện Vũ Thư đã tăng cường lực lượng, ứng trực 100% quân số để vừa bảo đảm tình hình ANTT, vừa tham gia công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, thành lập các tổ tuần tra thực hiện thắt chặt tuần tra, kiểm soát người vào tình qua đường ngang, lối mở.

Công an xã Tân Lập tuần tra khu vực cầu Tân Đệ

Nhà cách trụ sở làm việc chưa đến 3 km nhưng đã 2 tuần nay Đại úy Hoàng Khắc Thuấn, Phó Trưởng Công an xã Tân Lập vẫn chưa về nhà. 2 tuần nay, anh cùng lực lượng công an xã Tân Lập thực hiện bám địa bàn, bám cơ sở để tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý các trường hợp người dân đi đường mòn, lối tắt vào tỉnh trái phép.

"Công an xã Tân Lập có 12 đồng chí cả chính quy và bán chính quy. Trong thời điểm dịch bệnh căng thẳng như thế này, chúng tôi ăn uống, ngủ nghỉ luôn tại xã để chủ động thời gian thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã tăng cường 100% quân số trực cả ngày và đêm để bảo đảm kiểm soát an ninh khu vực cầu Tân Đệ, các bến bãi, các đường tắt mà người tỉnh ngoài có thể lợi dụng vào tỉnh" - Đại úy Hoàng Khắc Thuấn chia sẻ.

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", những ngày này,  những công an xã bán chuyên trách như ông Nguyễn Bá Tùng luôn sẵn sàng tâm thế, gác lại công việc gia đình để góp sức mình cùng với lực lượng công an chính quy tham gia nhiệm vụ phòng, chống dịch. Tay nhặt vội những gai hoa cỏ bám trên quần sau buổi tuần tra, ông Tùng vui vẻ nói: "Điện thoại lúc nào cũng để trong người, có lệnh điều động của cấp trên là đi ngay. Vừa đi tuần tra, kiểm soát như thế này chúng tôi kết hợp vận động bà con ở đâu thì ở yên đấy, thông báo cho người thân ở tỉnh ngoài không nên về quê thời điểm này để bảo đảm công tác phòng, chống dịch cho tốt".

Tuần tra, kiểm soát trên các tuyến giao thông

Từ khi UBND tỉnh ra quyết định siết chặt quản lý người ra, vào tỉnh để phòng, chống dịch Covid-19, Công an huyện Vũ Thư đã tăng cường lực lượng, ứng trực 100% quân số để vừa bảo đảm tình hình ANTT, vừa tham gia công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo công an các xã, thị trấn thành lập các tổ tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch. Đặc biệt, với các xã duyên giang giáp ranh với tỉnh ngoài, tổ tuần tra sẽ thực hiện tuần tra, kiểm soát trên tất cả các tuyến đê, đường thủy nhằm phát hiện tàu, thuyền chở người qua sông.

"Bách Thuận là xã giáp ranh với tỉnh Nam Định, xác định tuyến sông Hồng, đê sông Hồng là khu vực người ngoài tỉnh có thể xâm nhập vào nên chúng tôi chia làm 3 tổ công tác, phân công khu vực tuần tra cho từng tổ, quyết tâm không để sót, lọt người vào địa bàn trái phép" - Đại úy Cao Quý Biền, Trưởng Công an xã Bách Thuận cho hay.

Công an xã Bách Thuận kiểm tra trên sông

"Ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương, dù bất kể khó khăn như thế nào chúng tôi vẫn luôn cố gắng dành trọn vẹn thời gian và sức người cho công tác phòng, chống dịch. Làm sao để công tác phòng, chống dịch đạt kết quả tốt nhất" - Đại úy Phạm Anh Đức, Công an xã Bách Thuận khẳng định.

Đã nhiều ngày nay, bữa ăn của các chiến sỹ công an tham gia công tác tuần tra, kiểm soát phòng, chống dịch chỉ là những bữa ăn vội vàng với vài gói mỳ tôm. Nhưng những buổi tuần tra cơ động dù là giữa trưa nắng nóng hay đêm tối, các chiến sỹ công an vẫn luôn sẵn sàng. Bởi với họ, bên cạnh trách nhiệm thì có cả niềm tin, sự quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn, giữ cho Thái Bình an toàn trước đại dịch.

Nguồn: Cổng thông tin điện tử huyện Vũ Thư