Thứ 5, 09/05/2024, 04:58[GMT+7]

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/09/2021 | 19:04:02
2,208 lượt xem
Chiều ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố; 705 quận, huyện, thị xã và hơn 9.040 xã, phường, thị trấn.

Các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình.

Video: 50921.Hoi_nghi_truc_tuyen._Thang-Lanh.mp4

Dự hội nghị tại điểm cầu Thái Bình có các đồng chí: Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Thận, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; Trần Thị Bích Hằng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện một số sở, ngành, huyện, thành phố, đơn vị.

Trong đợt dịch thứ tư (tính từ ngày 27/4 đến ngày 4/9/2021), cả nước đã ghi nhận hơn 508.300 người mắc Covid-19; gần 279.700 người được điều trị khỏi và gần 12.760 người đã tử vong. 10/62 tỉnh đã qua 14 ngày không ghi nhận ca mắc mới; 6 tỉnh không có ca lây nhiễm thứ phát và 1 tỉnh chưa ghi nhận ca mắc là Cao Bằng. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương, Long An, Tiền Giang số ca mắc được phát hiện tiếp tục ghi nhận ở mức cao. Các tỉnh còn lại ở khu vực miền Nam tình hình dịch đang từng bước được kiểm soát, số ca mắc được phát hiện sàng lọc trong cộng đồng có xu hướng giảm trong 2 tuần qua. Tại Hà Nội, Đà Nẵng, Phú Yên nguy cơ bùng phát dịch luôn tiềm ẩn khi có số ca mắc được phát hiện qua tầm soát cộng đồng, sàng lọc tại cơ sở y tế là khoảng 15 – 30%. Ở các tỉnh, thành phố khác, trong đó có Thái Bình tình hình dịch cơ bản được kiểm soát. Thái Bình là một trong 6 tỉnh trên cả nước không ghi nhận có ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng trong hơn 14 ngày qua.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Thái Bình. 

Sau khi nghe đại biểu tại các điểm cầu báo cáo, đánh giá tình hình dịch, đề xuất một số biện pháp phòng, chống dịch trong thời gian tới, phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đánh giá, ghi nhận sự cố gắng, đoàn kết, thống nhất của các cấp, ngành, địa phương, đơn vị, tổ chức; sự nỗ lực của lực lượng tuyến đầu và sự hưởng ứng, đồng tình, chia sẻ, vào cuộc tích cực của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch; đồng thời chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong phòng, chống dịch như: cách thức tổ chức chưa đúng; một số địa phương chưa có mục tiêu cụ thể, rõ ràng khi thực hiện giãn cách xã hội; một bộ phận người dân còn lơ là, chủ quan, chưa tích cực tham gia phòng, chống dịch.

Thủ tướng nhấn mạnh, công tác phòng, chống dịch tại Việt Nam đang đi đúng, trúng hướng, các biện pháp đưa ra phù hợp với tình hình thực tế. Để sớm kiểm soát dịch bệnh, các cấp, ngành, địa phương phải quán triệt thực hiện nghiêm chỉ đạo của trung ương về phòng, chống dịch. Với tinh thần lấy phường, xã là pháo đài, người dân là chiến sĩ, vừa là trung tâm phục vụ, vừa là chủ thể thực hiện; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân, các địa phương phải tăng cường các biện pháp phòng dịch; nâng cao hiệu quả, hiệu lực lãnh đạo, chỉ đạo, chỉ huy, nhất là trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp; tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Khi thực hiện giãn cách phải xây dựng mục tiêu, tránh buông lỏng, lơ là. Các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội thực hiện nghiêm việc giãn cách; bảo đảm an sinh xã hội; người dân phải được tiếp cận các dịch vụ y tế; bảo đảm an ninh, trật tự; tuyên truyền vận động người dân để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm. Bên cạnh đó, các địa phương phải căn cứ vào tình hình thực tế để đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; đánh giá toàn diện những bài học, kinh nghiệm, không chủ quan, lơ là, thiếu kiên định trong việc đưa ra các biện pháp phòng, chống dịch. Việc thông tin về dịch bệnh phải minh bạch, kịp thời để người dân yên tâm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, không hoang mang.

Dịch bệnh còn phức tạp, khó lường, đời sống nhân dân và việc sản xuất của doanh nghiệp sẽ khó khăn. Do đó phải thấu hiểu khó khăn của nhân dân, doanh nghiệp, nhanh chóng, nỗ lực, quyết tâm kiểm soát dịch bệnh. Tiếp tục cầu thị, lắng nghe để thực hiện tốt hơn các biện pháp phòng, chống dịch. Thực hiện tốt công tác thu dung, điều trị. Bảo đảm an ninh trật tự, từng bước khôi phục sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội. Các bộ, ngành, địa phương căn cứ vào chức năng nhiệm vụ, quyền hạn thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch để cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường.

Tin: Hoàng Lanh

Ảnh: Thành Tâm

  


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày