Thứ 7, 27/04/2024, 13:43[GMT+7]

Thái Thụy: Kêu gọi tàu thuyền ở khu vực nguy hiểm về nơi tránh, trú an toàn

Thứ 6, 10/09/2021 | 15:22:50
3,903 lượt xem
Thực hiện Công điện khẩn số 11 của Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh, huyện Thái Thụy đã tổ chức kêu gọi tàu, thuyền ở khu vực nguy hiểm về nơi tránh, trú an toàn.

Tàu, thuyền của ngư dân Thái Thụy neo đậu tại cảng cá Tân Sơn (Thụy Hải).

Tính đến 14h ngày 10/9, các đồn biên phòng đóng trên địa bàn huyện đã liên lạc với toàn bộ 529 chủ phương tiện tàu, thuyền hoạt động khai thác thủy hải sản trong toàn huyện. Đồng thời, thông báo đến các chủ phương tiện tàu, thuyền về hướng di chuyển của cơn bão số 5 để không di chuyển vào khu vực nguy hiểm và tìm nơi tránh, trú an toàn; theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu, thuyền, giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ tàu, thuyền đang hoạt động trong khu vực ảnh hưởng của bão để xử lý kịp thời các tình huống có thể xảy ra, kiểm tra hướng dẫn việc neo đậu tàu, thuyền.

Ngoài ra, huyện chỉ đạo các xã, thị trấn đôn đốc hộ nuôi trồng thủy sản ven biển có biện pháp bảo vệ thủy hải sản, tránh hiện tượng sạt, lở bờ ao gây thất thoát đối tượng nuôi làm thiệt hại kinh tế; sẵn sàng phương án di dời số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy hải sản và các hộ dân sinh sống trong khu vực nguy hiểm; chủ động phương án tiêu úng khi có mưa lớn xảy ra.

Trần Tuấn