Thứ 7, 27/04/2024, 22:46[GMT+7]

MTTQ huyện Quỳnh Phụ: Tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Thứ 2, 13/09/2021 | 11:40:10
885 lượt xem
Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Ủy ban MTTQ xã An Thanh (Quỳnh Phụ) tham gia xây dựng nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19 trên hệ thống truyền thanh xã.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Quỳnh Phụ cho biết: Ủy ban MTTQ huyện xác định việc tham gia phòng, chống dịch Covid-19 là nhiệm vụ chính trị cấp bách, cần tập trung thực hiện một cách quyết liệt, đồng bộ, trong đó coi trọng công tác tuyên truyền, vận động, huy động sức mạnh của toàn dân tham gia phòng, chống dịch. Khi trên địa bàn huyện có các ca dương tính với SARS-CoV-2, MTTQ huyện đã chỉ đạo MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức thành viên tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, đoàn viên và các tầng lớp nhân dân về mức độ nguy hiểm của dịch bệnh; cử thành viên của mặt trận tham gia các tổ tự quản phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan đến các ca dương tính. Huy động các nguồn lực để hỗ trợ những gia đình khó khăn ở khu vực phải phong tỏa, cách ly y tế.

Ông Nguyễn Xuân Đắc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Thanh cho biết: Vừa qua, địa phương ghi nhận 2 trường hợp F0, 31 trường hợp F1, 174 trường hợp F2 và phải thực hiện cách ly y tế. MTTQ xã cùng các tổ chức thành viên đã phối hợp với lực lượng chức năng tham gia tuyên truyền, vận động để nhân dân hiểu được sự nguy hiểm của dịch Covid-19, tích cực phối hợp trong công tác phòng, chống dịch. Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân tham gia phòng, chống dịch Covid-19”, cán bộ xã ủng hộ mỗi người một ngày lương; con em xa quê và nhân dân trong xã ủng hộ hơn 317 triệu đồng, hơn 48.500 khẩu trang y tế, 2.000 khẩu trang vải, 18 chai dung dịch sát khuẩn, 68 thùng sữa, 110 thùng nước uống dành tặng những hộ có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực cách ly y tế và hỗ trợ các lực lượng tham gia phòng, chống dịch ở địa phương. Nhờ vậy, xã đã kiểm soát tốt tình hình dịch, không phát sinh thêm ca dương tính trong cộng đồng, đời sống nhân dân được bảo đảm.

Bà Vũ Thị Mai, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã An Mỹ cho biết: Thời gian qua, MTTQ xã và các đoàn thể đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời, vận động nhân dân ủng hộ hơn 25 triệu đồng, 5 thùng khẩu trang, 56 kính chắn giọt bắn cùng nhiều nhu yếu phẩm hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Đẩy mạnh tuyên truyền đoàn viên, hội viên và nhân dân vận động người thân, người đi làm ăn xa tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch; hạn chế tập trung đông người. Địa phương đã tiếp nhận 13 trường hợp đã hoàn thành cách ly tập trung, ban công tác mặt trận các thôn giám sát 13 trường hợp tiếp tục cách ly tại nhà, bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch.

Ông Phạm Văn Vịnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cho biết thêm: Thành viên của mặt trận và các đoàn thể đã phát huy rất tốt vai trò trong phòng, chống dịch ở cơ sở; “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng trường hợp”, nắm bắt tình hình di biến động dân cư, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch. Toàn huyện hiện có 732 cán bộ mặt trận tham gia các tổ phòng, chống dịch; 72 cán bộ tham gia đoàn kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn. Cả hệ thống chính trị và người dân cùng vào cuộc tham gia phòng, chống dịch nên đã giúp huyện kiểm soát tốt tình hình dịch, tạo sự ổn định để phát triển kinh tế - xã hội. MTTQ huyện đã vận động được nhiều tập thể, cá nhân ủng hộ công tác phòng, chống dịch với tổng số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, 45,7 tấn gạo cùng khẩu trang, dung dịch sát khuẩn trị giá hơn 1 tỷ đồng. Từ nguồn hỗ trợ trên, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã đề xuất Thường trực Huyện ủy, phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện và các ban, ngành liên quan tổ chức thăm, động viên, hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ kinh phí cho các khu cách ly tập trung của huyện và các xã, thị trấn.

Thời gian tới, Ủy ban MTTQ huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân thực hiện triệt để khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế; rà soát, nắm bắt chặt chẽ tình hình ở cơ sở, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm các quy định trong phòng, chống dịch, góp phần để Quỳnh Phụ thực hiện hiệu quả mục tiêu kép, kiểm soát tốt tình hình dịch và phát triển kinh tế - xã hội.

Xã An Mỹ tuyên truyền trực quan về đại dịch Covid-19.

Tiến Đạt

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày