Thứ 6, 05/07/2024, 17:19[GMT+7]

Những thói quen xấu gây hại cho xe ôtô

Thứ 3, 21/09/2021 | 09:31:33
1,614 lượt xem
Dưới đây là những thói quen gây hại cho xe ôtô mà lái xe nên loại bỏ ngay lập tức.

Ảnh minh hoạ.

Để xe thường xuyên hết nhiên liệu

Xe cạn nhiên liệu sẽ gây ra những hư hại nghiêm trọng. Nguyên nhân là do bình cạn xăng khiến không khí chen vào khoảng không này, thậm chí có các mảnh vỡ lọt vào hệ thống phân phối nhiên liệu.

Sự tiếp xúc lâu dài với không khí sẽ làm cho bơm hoạt động quá mức, nóng lên và bị mài mòn. Lúc này, chủ xe phải thay bộ lọc nhiên liệu.

Không thay dầu nhớt định kỳ 

Thông thường, các nhà sản xuất ôtô sẽ khuyến cáo thời gian thay dầu trong sổ tay hướng dẫn. Nếu không thay dầu nhớt định kỳ sẽ ảnh hưởng đến quá trình vận hành của xe, khiến xe xả ra khí thải độc hại.

Theo đó, thay dầu cho ôtô đúng kỳ hạn và đúng thời điểm sẽ hỗ trợ bôi trơn và làm mát máy xe, giúp tuổi thọ của động cơ được kéo dài. Theo tiêu chuẩn của các hãng xe, đối với xe mới và lần thay dầu đầu tiên là 1.000 km và cứ 5.000 km kế tiếp sẽ tiếp tục thay dầu mới cho xe.

Sử dụng xe để kéo hàng nặng

Thói quen dùng xe để kéo hàng nặng có thể làm hỏng hệ thống truyền động, các bộ phận thuộc hệ thống treo và cả khung xe.

Tuy nhiều ôtô có khả năng kéo hàng nhưng chủ xe nên kiểm tra công suất tối đa xem có thực sự phù hợp không rồi mới thực hiện.

Lái xe khi động cơ quá nóng

Khi nhận thấy động cơ ôtô quá nóng, tài xế nên dừng lại nhanh chóng. Thông thường tín hiệu về động cơ sẽ phát ra từ máy đo nhiệt độ hoặc đèn cảnh báo.

Bên cạnh đó, nếu ngửi thấy mùi cháy hoặc thấy khói bốc ra từ khoang động cơ, hãy tấp xe vào ngay lề đường để kiểm tra kịp thời.

Theo laodong.vn