Thứ 5, 25/04/2024, 22:45[GMT+7]

Nhà cấp 4 ở Sóc Sơn 'lột xác' sau cải tạo

Thứ 2, 04/10/2021 | 09:34:26
1,066 lượt xem
Đây là mẫu nhà cấp bốn được cải tạo với chi phí khoảng 300 triệu đồng, vừa đảm bảo về thẩm mỹ và công năng sử dụng của gia chủ.

Ngôi nhà cấp 4 cũ có những mảng tường cũ đã bắt đầu hoen ố, không gian sống cũ kĩ. 

Cùng với thủ thuật cộng trừ khối KTS đã cộng thêm những mảng tường mới, hoặc đập bỏ một số khoảng tường, mảng tường để có các khối chức năng thống nhất. Mặt tiền của công trình được KTS xử lý tối giản về cả chất liệu lẫn hình khối, vẫn là những viên gạch trần truyền thống mộc mạc quen thuộc tại địa phương được xây mới. Đồng thời, KTS kết hợp với một vài mảng tường đã cũ, cách cộng trừ các mảng tường thô mộc đã rất hiệu quả trong việc tách khối.

Cùng với việc xử lý hình khối và cấu trúc mặt đứng 1, 2 lớp, với họa tiết gạch bông gió xưa không chỉ góp phần tăng thẩm mỹ cho diện mạo ngôi nhà, nó còn giúp không gian ở bên trong tránh được bức xạ trực tiếp từ hướng Tây nhưng vẫn giao thoa được với thiên nhiên bên ngoài.

Tại khối hiên các mảng tường đứng chạy song song như các đường line tạo thành khoảng hiên phía trước phòng khách và dẫn lối vào khoảng sân trong là trung tâm liên kết không gian chức năng của cả ngôi nhà.

Các mảng tường đứng trước hiên được xây mới bằng gạch đỏ thô mộc, không trát cùng với dụng ý tách khối hiên làm điểm nhấn cho toàn bộ mặt tiền phẳng.

Hành lang dài kết nối các không gian chung và riêng trong nhà lại với nhau.

Sảnh hành lang này còn nơi vui chơi, trò chuyện của các thành viên trong gia đình.

Ngoài không gian chức năng đảm bảo sinh hoạt cho cả hộ gia đình thì các khoảng xanh, sân vườn nhỏ được thiết kế kết hợp với giếng trời và các hành lang sân trong chạy dài là cách KTS đưa sinh khí dẫn lối vào từng không gian trong ngôi nhà.

Với chi phí xây dựng hạn chế, chủ nhà tận dụng lại phần nội thất cũ đặt ở phòng khách. Chủ nhân ngôi nhà chia sẻ, “Một cảm xúc khó có thể dùng ngôn ngữ để diễn tả khi sự chứng kiến mỗi ngày các mảng tường được đập đi, xây mới để hình thành nên không gian sống. Đây là không gian sống lý tưởng mà tôi và các thành viên trong gia đình vốn mơ ước từ lâu".

Theo kienthuc.net.vn