Thứ 5, 28/03/2024, 17:52[GMT+7]

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh: Giám sát tại Liên đoàn Lao động tỉnh

Thứ 6, 15/10/2021 | 17:35:03
2,057 lượt xem
Sáng ngày 15/10, Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện hỗ trợ đoàn viên, người lao động (NLĐ) gặp khó khăn do dịch Covid-19 tại Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh. Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh dự buổi giám sát.

Đồng chí Nguyễn Xuân Khánh, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại buổi giám sát.

Kể từ khi đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, LĐLĐ tỉnh đã kịp thời chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên, người lao động (NLĐ) nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Năm 2021, toàn tỉnh có hơn 1.500 lao động bị thiếu, mất việc làm, thu nhập của đoàn viên, NLĐ trong các doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng đáng kể.

Để đoàn viên, NLĐ vơi bớt khó khăn, đến nay, LĐLĐ tỉnh đã hỗ trợ cho gần 800 đoàn viên, NLĐ theo Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ với số tiền hơn 430 triệu đồng. Đồng thời hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch của tỉnh và các tỉnh phía Nam hơn 1,2 tỷ đồng. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động thuộc 13 tỉnh, thành phố bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với tổng số tiền hơn 920 triệu đồng.

Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh giám sát tại Liên đoàn Lao động tỉnh.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã trao đổi về một số giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho đoàn viên, NLĐ trong tình hình mới; những khó khăn, vướng mắc trong công tác hỗ trợ cho đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Sau khi đi kiểm tra thực tế tại Chi nhánh Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Thái Bình, phát biểu tại buổi giám sát, đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị LĐLĐ tỉnh tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới. Đa dạng các hình thức tuyên truyền về Covid-19, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho đoàn viên, NLĐ trong các cấp công đoàn. Tiếp tục thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đoàn viên, NLĐ gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 126/NQ-CP của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung Nghị quyết số 68/NQ-CP của Chính phủ về hỗ trợ NLĐ và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19. Kịp thời khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu với mô hình hay, cách làm mới, mang lại hiệu quả thiết thực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Thu Hoài

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày