Thứ 6, 19/04/2024, 23:03[GMT+7]

4 dấu hiệu nhận biết gương chiếu hậu ôtô cần thay thế

Thứ 3, 26/10/2021 | 10:59:06
1,404 lượt xem
Gương chiếu hậu ôtô là bộ phận quan trọng giúp người lái quan sát phía sau một cách dễ dàng. Theo đó, gương chiếu hậu ôtô thường có độ bền tương đương với xe. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sẽ xảy ra những vấn đề phát sinh khiến chủ xe phải thay thế.

Khi nào nên thay gương chiếu hậu ôtô? Ảnh: ST

Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy gương chiếu hậu ôtô cần thay thế:

Gương chiếu hậu bị lỏng, gãy

Gương chiếu hậu lỏng lẻo, gãy, không thể cố định với bệ gắn xe ẩn chứa nhiều nguy hiểm đối với người dùng. Theo đó, vị trí gương sẽ bị lệch khi di chuyển và không thể giúp lái xe quan sát tình trạng giao thông xung quanh phương tiện.

Nguyên nhân khiến chốt giữ gương bị lỏng có thể do va quệt hoặc bị ảnh hưởng do quá trình tác động của thời tiết.

Gương chiếu hậu ôtô bị nứt hoặc vỡ

Nếu gương chiếu hậu xuất hiện những vết nứt lớn, không thể khắc phục và hạn chế tầm nhìn thì chủ xe nên thay mới.

Thực tế, vết nứt nhỏ không ảnh hưởng nhiều đến việc quan sát. Tuy nhiên những vết nứt lớn sẽ làm hạn chế tầm nhìn. Điều này khiến việc theo dõi tình hình khi lưu thông trên đường gặp nhiều khó khăn.

Gương chiếu hậu ôtô bị ố bẩn không thể làm sạch

Các vết ố bẩn không thể làm sạch trên gương sẽ khiến người lái mất tập trung khi quan sát. Trong trường hợp này, chủ xe nên cân nhắc việc thay gương mới để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Có nhiều nguyên nhân khiến gương bị bẩn như nấm mốc hoặc bị mất màu do tiếp xúc thường xuyên với ánh mặt trời với nhiệt độ ở cường độ cao.

Chức năng làm mờ ánh sáng không hoạt động

Gương chiếu hậu ôtô ở một số dòng xe hiện đại có chức năng làm mờ sự phản chiếu. Điều này rất hữu ích khi di chuyển vào ban đêm, tránh lóa mắt nếu có đèn pha từ xe phía sau.

Trường hợp gương gặp phải sự cố với chức năng này, chủ xe nên sửa lại hoặc thay thế để cải thiện trải nghiệm lái xe của mình.

Theo laodong.vn